VnReview
Hà Nội

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp PCT Tập đoàn Samsung

Chiều 30/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Yeon Joo Jung.

Chiều 30/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Yeon Joo Jung. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Hoan nghênh ông Yeon Joo Jung sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, hiện Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư, bạn hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam. Những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa hai nước thời gian qua đã mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của cả Việt Nam và Hàn Quốc.

Với tinh thần chung như vậy, Thủ; tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao hoạt động hợp tác đầu tư tích cực của Samsung vào Việt Nam; nhấn mạnh Việt Nam luôn coi sự thành công của Samsung nói riêng và các nhà đầu tư nước ngoài nói chung cũng chính là sự thành công của Việt Nam.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc, đặc biệt từ khi hai nước nâng cấp quan hệ lên tầm đối tác chiến lược, là hết sức tích cực, song tiềm năng, lợi thế hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc còn rất lớn, hai bên có thể bổ trợ cho nhau trong quá trình hợp tác và phát triển.

Vì vậy, Việt Nam mong muốn cùng với Hàn Quốc tiếp tục nỗ lực thúc đẩy các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư.

Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư của Hàn Quốc, đặc biệt là Samsung; mong muốn Samsung tiếp tục mở rộng các hoạt động hợp tác đầu tư vào Việt Nam, đóng góp tích cực vào thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp trên các lĩnh vực giữa hai nước.

Ông Yeon Joo Jung đã giới thiệu với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng những lĩnh vực chính trong hoạt động đầu tư của 35 công ty thành viên thuộc Tập đoàn Samsung.

Ông cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo môi trường đầu tư thông thoáng cũng như tạo các điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Samsung mở rộng hoạt động đầu tư bền vững lâu dài tại Việt Nam.

Theo Chinhphu.vn

Chủ đề khác