VnReview
Hà Nội

Sony và tham vọng chiếm 20% thị phần Android

Sony Mobile đang lên kế hoạch để đạt được mục tiêu chiếm trọn 20% thị phần thiết bị Android. Qua đó Sony Mobile sẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới.

600x372

Mục tiêu đầy tham vọng trên đã được đề cập bởi Dennis Van Schie, người đứng đầu mảng doanh số bán hàng và tiếp thị của Sony trong một cuộc phỏng vấn với thời báo Wall Street Journal.

Sony Mobile hiện đang chiếm giữ khoảng 7% thị phần, nhưng nhiều khả năng con số này sẽ nhanh chóng tăng lên với sự xuất hiện của chiếc điện thoại Xperia Z1. Smartphone cao cấp hiện đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ hơn nhiều so với người tiền nhiệm Xperia Z từ phía người dùng.

Theo Dennis Van Schie, việc mua cổ phần của Ericsson từ liên minh Sony Ericsson sẽ giúp hãng cải thiện đáng kể vị trí của mình nhờ vào lượng tài sản công nghệ cốt lõi như các ứng dụng, dịch vụ và phần cứng hiện đang được chính Sony phát triển và điều đó sẽ tạo cho hãng một lợi thế cạnh tranh lớn trước các đối thủ.

Dennis cũng cho biết các công nghệ sản xuất màn hình từ mảng kinh doanh TV của Sony hiện đang dần được tối ưu hóa cho điện thoại di động và tương tự như vậy, Sony Mobile cũng sẽ sớm nhận được các công nghệ cảm biến máy ảnh từ mảng kinh doanh camera để mang lên những chiếc smartphone hàng đầu tiếp theo.

Mục tiêu của Sony Mobile là hơi quá tham vọng, nhưng với một chiếc điện thoại đẳng cấp như Xperia Z1, hãng cũng đang nắm trong tay cơ hội không lớn để có thể lọt vào top ba nhà sản xuất hàng đầu.

Tiến Tùng

Theo GSMArena

Chủ đề khác