VnReview
Hà Nội

Giá iPhone 5C xách tay rớt thảm hại, còn từ 11,5 triệu đồng

Chỉ 2 tuần sau khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, giá bán của iPhone 5C đã liên tục giảm sâu và thậm chí hiện tại giá của chiếc smartphone này thậm chí còn thấp hơn giá của iPhone 5 vốn đã bị Apple "khai tử" và rẻ nhất trong khu vực.

Được dự đoán khó gây được "cơn sốt" tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên, giá bán của điện thoại iPhone 5C giảm nhanh và mạnh chỉ sau 2 tuần xuất hiện đã khiến không ít người cảm thấy bất ngờ.

Tham khảo giá của iPhone 5C tại một số cửa hàng kinh doanh điện thoại lớn tại Hà Nội và TpHCM, mức giá bán của iPhone 5C phiên bản bộ nhớ 16GB có giá dao động từ 12,2 đến 13 triệu đồng, thậm chí có một vài cửa hàng còn đưa ra mức giá 11,5 triệu đồng cho iPhone 5C.

Không tạo được ấn tượng, giá bán của iPhone 5C đã rơi xuống thấp hơn cả giá của iPhone 5 tại Việt Nam

Mức giá này thấp hơn so với phiên bản iPhone 5 tương đương. Hiện tại mức giá của iPhone 5 với bộ nhớ 16GB có giá dao động từ 13,5 triệu đồng đến 14,5 triệu đồng.

Giá hiện tại của iPhone 5C xách tay ở thị trường Việt Nam đã tương đương với mức giá iPhone 5C phiên bản quốc tế tại thị trường Mỹ (549USD, tương đương 11,6 triệu đồng). Đặc biệt, nếu so với mức giá của các thị trường lân cận như Singapore hay Trung Quốc, Hồng Kông thì mức giá của iPhone 5C tại Việt Nam được xem là rẻ nhất khu vực. iPhone 5C phiên bản 16GB có giá 848 dollar Singapore (tương đương 14,3 triệu đồng), tại Hồng Kông là 4688 dollar Hồng Kông (tương đương 12,7 triệu đồng) còn tại Trung Quốc là 4688 Nhân Dân Tệ (tương đương 15,5 triệu đồng).

Cho dù đã giảm giá sâu tuy nhiên theo chia sẻ của một vài chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại di động lớn, hiện lượng khách hàng quan tâm đến mẫu smartphone này của Apple là không nhiều và nhiều cửa hàng chỉ treo thông tin về sản phẩm iPhone 5C trên trang web chính thức hoặc tại cửa hàng nhưng trên thực tế sản phẩm không có sẵn và cho biết cũng không có ý định tiếp tục mang mẫu smartphone này về.

Như vậy dù được gắn "mác" phiên bản mới cùng với lớp vỏ có nhiều màu sắc để lựa chọn tuy nhiên có thể thấy rằng iPhone 5C vẫn chưa đủ sức để hấp dẫn người dùng tại Việt Nam và thậm chí còn kém phần hơn cả so với iPhone 5, phiên bản vốn đã bị Apple "khai tử" sau khi iPhone 5C ra mắt.

Hiện tại chưa có thông tin về việc các nhà mạng có phân phối phiên bản iPhone 5C tại Việt Nam hay không, tuy nhiên nhìn vào phản ứng của thị trường hiện tại nhiều khả năng các nhà mạng sẽ "làm lơ" với iPhone 5C và chỉ tập trung vào phiên bản cao cấp hơn là iPhone 5S.

Khác với iPhone 5C, iPhone 5S vẫn nhận được sự quan tâm của người dùng tại Việt Nam tuy nhiên mức giá của sản phẩm cũng đã tiếp tục "hạ nhiệt" sau 2 tuần xuất hiện. Lý do vì phần lớn người dùng Việt Nam tiếp tục chờ đợi các nhà mạng phân phối chính hãng iPhone 5S (nhiều khả năng vào tháng 11 này) sẽ khiến cho giá bán của sản phẩm trên thị trường tự do tiếp tục giảm.

Hiện giá bán iPhone 5S tại một số cửa hàng lớn ở Hà Nội và TPHCM có mức dao động từ 16,5 triệu đồng đến 18,5 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 16GB, tuy nhiên với phiên bản tương tự nhưng có lớp vỏ màu vàng, mức giá được đẩy lên đến 21 đến 23 triệu đồng, mặc dù ngoài sự khác biệt về màu của lớp vỏ thì không có thêm sự khác biệt nào. Mức giá này tương đương với iPhone 5S bộ nhớ 32GB nhưng có lớp vỏ màu xám hoặc trắng.

Nhìn chung mức giá này của iPhone 5S đã giảm đáng kể so với mức giá trung bình từ 18 đến 20 triệu đồng (phiên bản 16GB) cách đây chừng 10 ngày. Nhiều khả năng mức giá này sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới về đúng hơn với giá trị thực tế của chiếc smartphone này.

Nhận định về phiên bản iPhone 5 tại thị trường Việt Nam, theo chia sẻ của một số chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại di động thì giá bán của iPhone 5 khó có thể giảm thêm bất chấp việc Apple đã "khai tử" phiên bản này và sẽ không còn sản phẩm mới trong thời gian sắp tới. nhiều khả năng iPhone 5 sẽ tiếp tục giữ mức giá này cho đến khi lượng hàng hiện tại tiêu thụ hết hoặc chỉ giảm chút ít sau khi iPhone 5S được phân phối chính thức tại Việt Nam thông qua các nhà mạng.

Theo Dân trí

Chủ đề khác