VnReview
Hà Nội

BlackBerry sẽ bị “xé nhỏ" để dễ bán

Hãng tin Bloomberg mới đây cho biết rằng BlackBerry có thể đang xem xét kế hoạch phân chia tài sản để bán cho nhiều công ty khác nhau nhằm thu lại được nhiều tiền nhất từ thương vụ này.

600x340

Như thông cáo chính thức trước đó được nêu ra, hãng tài chính Fairfax Financial Holdings đã ký bản giao kèo để mua lại BlackBerry với giá 4.7 tỷ USD . Tuy nhiên, BlackBerry thậm chí có thể nhận được nhiều hơn so với khoản tiền đó nếu hãng được phân chia thành nhiều phần và bán cho nhiều công ty khác nhau.

SAP AG, Cisco Systems và Samsung Electronics đều đã được nêu ra bởi các cố vấn BlackBerry, nhưng cả ba công ty này đều chỉ quan tâm đến một bộ phận của hãng thay vì có ý định mua lại toàn bộ khối tài sản khổng lồ đó. Hiện tại, hai bộ phận có giá trị nhất của BlackBerry đó là các bằng sáng chế và mạng doanh nghiệp, và hai bộ phận này sẽ thuộc về công ty bên mua nào trả giá cao nhất.

"Nếu bạn chia công ty thành nhiều phần, bạn sẽ nhận được nhiều hơn giá trị hiện tại của toàn bộ khối tài sản đó", Sachin Shah, một nhà chiến lược tại Albert Fried & Co chia sẻ với Bloomberg.

Có lẽ, sẽ còn biến chuyển trong tình hình của BlackBerry trong thời gian tới. Chúng ta có thể khá chắc chắn rằng hãng điện thoại Canada sẽ được bán, nhưng bán cho ai và bán như thế nào là những câu hỏi chưa thể khẳng định chắc chắn vào lúc này.

Tiến Tùng

Theo GSMArena

Chủ đề khác