VnReview
Hà Nội

iOS 7 làm khó các nhà phát triển ứng dụng

Bản cập nhật iOS 7 không chỉ mang lại những thay đổi cho giao diện người dùng mà còn mang đến khá nhiều khó khăn cho các nhà phát triển.

600x288

Trang PhoneArena dẫn nguồn tin từ VentureBeat cho hay các nhà phát triển không nhất thiết phải cập nhật các ứng dụng cho phiên bản iOS mới, nhưng nếu không cập nhật thì có thể dẫn đến một số hậu quả rất xấu trong đó có các đánh giá tiêu cực từ phía người dùng trong App Store.

Hãng uTest sử dụng phần mềm phân tích Applause để đánh giá về 880.000 ứng dụng trong App Store và phân tích hơn 80 triệu ý kiến ​​về những ứng dụng này. Kết quả chỉ ra rằng các ứng dụng có đề nghị cập nhật cho iOS 7 trong phần đánh giá của người dùng có xu hướng bị hạ điểm rating. Các ứng dụng này có điểm đánh giá trung bình là 2,81 "sao", thấp hơn khá nhiều so với 3,56 "sao" cho những ứng dụng không có đề nghị cập nhật cho iOS 7.

Tất nhiên, việc các ứng dụng bị hạ điểm đánh giá còn có thể do chính các ứng dụng đó không thực sự phù hợp với người dùng. Tuy nhiên đa phần nhiều người dùng vẫn hy vọng các ứng dụng này nên có bản cập nhật cho iO7 để cải thiện hiệu năng hoạt động.

WhatsApp cho đến nay vẫn chưa tung ra bản cập nhật cho iOS 7 trong khi Skype chỉ mới được cập nhật vào đầu tuần này. Và kết quả thể hiện rõ ràng trong đánh giá đối với hai ứng dụng bị "dính" đề nghị cập nhật iOS 7 này, WhatsApp có điểm xếp hạng trung bình bị hạ xuống 1,7 sao và Skype thì bị hạ 1,45 sao, thấp hơn nhiều so với trước khi bản cập nhật iOS 7 được tung ra.

558x386

Điểm đánh giá các ứng dụng hàng đầu trước và sau khi có các đề nghị cập nhật iOS 7 từ người dùng

Đối với các nhà phát triển thì những nhận xét tiêu cực sẽ là một "thảm họa" bởi nó rất dễ dẫn đến việc người dùng bỏ đi lựa chọn một ứng dụng khác để thay thế và thậm chí có thể dẫn đến tổn thất doanh thu cho các nhà phát triển. Bởi vậy, việc cập nhật các ứng dụng lên cho iOS 7 mới thực sự là việc cấp thiết phải làm đối với các nhà phát triển trên nền tảng iOS hiện giờ.

Tiến Tùng

Chủ đề khác