VnReview
Hà Nội

Cấm sếp RIM Indo xuất cảnh sau vụ giẫm đạp BlackBerry

Cảnh sát Indonesia ra lệnh cấm xuất cảnh đối với giám đốc RIM Indonesia và ba người khác sau vụ bán BlackBerry Bold 9790 giảm giá hồi cuối tháng 11 ở một trung tâm mua sắm ở Jakarta khiến hàng chục người bị thương do giẫm đạp lên nhau.

giẫm đạp mua BlackBerry Bold 9790 giảm giá

Theo hãng tin AFP, ông Andrew Cobham, giám đốc RIM ở Indonesia và ba người khác thuộc về nhà tổ chức sự kiện, công ty dịch vụ bảo vệ tuy không bị chính thức kể án hoặc giam giữ nhưng đã bị cấm xuất cảnh. Nếu bị kết tội, mỗi người có thể phải chịu án tù đến 5 năm.

Hôm 25/11, RIM Indonesia tổ chức ra mắt BlackBerry Bold 9790 tại khu mua sắm Pacific Place. Sự kiện trở nên hỗn loạn khi có đến 5.000 người tranh nhau xếp hàng để giành cơ hội là một trong số 1000 người được mua chiếc smartphone mới từ RIM với giá giảm còn một nửa giá bán lẻ là 515 USD.

AFP đưa tin có hơn 40 người bị thương nhưng báo Indonesia là Jakarta Post nói "có ít nhất 90 người bị thương và một số người khác phải đưa vào viện vì gãy xương".

BlackBerry Bold 9790 hấp dẫn người mua Indonesia không chỉ vì giá nó được giảm một nửa mà đây là smartphone được bán ra tại Indonesia đầu tiên. BlackBerry là smartphone số 1 ở Indonesia. Cứ trong 5 smartphone được bán ra ở nước này, có 1 BlackBerry.

Nam Anh

Chủ đề khác