VnReview
Hà Nội

Lỗi linh kiện smartphone, Samsung phải xin lỗi người dùng

Hãng Samsung vừa phải nói lời xin lỗi với người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời đưa ra chương trình sửa chữa miễn phí và gia tăng thời gian khuyến mãi cho một số mẫu smartphone bán tại Trung Quốc, trong đó có mẫu Galaxy Note và Galaxy S.

Động thái trên của Samsung diễn ra sau khi Đài truyền hình Trung Quốc CCTV đưa tin lỗi linh kiện chip nhớ trong một số mẫu điện thoại của hãng điện tử Hàn Quốc Samsung đã gây ra sự cố phần mềm trên các mẫu smartphone Galaxy Note và Galaxy S. Sự cố này lại không nằm trong chính sách bảo hành của Samsung và vì thế người dùng phải mất khoảng trên 100 USD (tương đương hơn 2,1 triệu đồng) để sửa lỗi này.

Hãng tin Reuters cho biết, Samsung nói họ sẽ sửa các máy điện thoại Galaxy S3 và Note 2 miễn phí, đồng thời hoàn lại tiền cho những khách hàng đã phải trả phí sửa chữa các thiết bị tại những trung tâm dịch vụ uỷ quyền của hãng. Công ty cũng nói sẽ thay thế hoặc hoàn tiền cho những mẫu điện thoại không thể sửa được. Trong một thông cáo, Samsung nói họ sẽ lắng nghe các vấn đề của khách hàng và trong tương lai hãng sẽ đặt dịch vụ khách hàng lên hàng đầu.

Vụ việc này khiến nhiều người nhớ lại loạt chương trình mà Đài truyền hình CCTV đã thực hiện hồi tháng 3, liên quan đến các dịch vụ hậu mãi của Apple mà cuối cùng CEO Tim Cook đã phải gửi thư xin lỗi, cam kết xem xét lại các dịch vụ của Apple tại Trung Quốc.

Trong năm qua, chính phủ Trung Quốc và giới truyền thông đã cảnh báo một số công ty nước ngoài về hàng loạt vấn đề, từ nạn tham nhũng đến lũng đoạn giá cả. Mới đây, CCTV đã chỉ trích Starbucks Corp về tỷ suất lợi nhuận khủng của họ tại Trung Quốc.

Hoàng Lan

Theo Reuters và;WSJ

Chủ đề khác