VnReview
Hà Nội

HTC phủ nhận kế hoạch đóng cửa nhà máy sản xuất

Trong một chuyến đi tới Đài Bắc, Đài Loan, một phóng viên của Reuters đã bắt gặp hình ảnh một nhà máy của HTC bị đóng cửa dây chuyền với biển báo trên cửa "Hành lang bị đóng cửa. Cảm ơn đã hợp tác". Thông tin này đã nhanh chóng làm dấy lên tin đồn rằng HTC sẽ sớm đóng cửa nhà máy của mình.

Tuy vậy, sau khi được liên hệ trực tiếp bởi CNET, đại diện của HTC đưa ra tuyên bố rằng công ty Đài Loan sẽ không đóng cửa nhà máy nào trong tương lai gần, và cũng không có kế hoạch làm điều này.

htc đóng cửa nhà máy

"HTC có bảng cân bằng tài chính rất mạnh và sẽ sớm đưa ra các thông tin tài chính trong các buổi họp cổ đông sắp tới, cũng như cả cộng đồng".

Reuters cũng nhận được phản hồi tương tự từ HTC, song "2 nguồn tin nội bộ" của trang tin này cho rằng HTC vừa kết hợp 2 dây chuyền sản xuất vào làm 1. Như vậy, số lượng thành phẩm sẽ giảm từ 2,5 triệu thiết bị xuống 1,5 triệu thiết bị. Các nguồn tin nội bộ này cũng cho biết HTC sẽ bán dây chuyền sản xuất cũ của mình.

Sau nhiều năm thành công, HTC đã liên tiếp gặp khó khăn trong thời gian gần đây. Đầu tháng này, công ty tuyên bố lỗ 101 triệu USD trong quý III/2013. Đây là lần đầu tiên HTC chịu lỗ kể từ khi lên sàn.

CNET cho biết vào ngày chủ nhật vừa qua, CEO Peter Chou của HTC nói rằngông sẽ bàn giao lại một số trách nhiệm cho chủ tịch sáng lập Cher Wang và chuyển sang tập trung vào "sáng tạo và phát triển sản phẩm". Trong thời gian gần đây, thông tin HTC được Lenovo và một số công ty Trung Quốc khác nhòm ngó cũng đang xuất hiện khá nhiều trên mạng.

Việt Dũng

Chủ đề khác