VnReview
Hà Nội

Microsoft: iWork không đáng mua

Frank Shaw, Phó chủ tịch mảng Truyền thông của Microsoft vừa cho đăng tải lên blog công ty một bài viết có tên "Táo và Cam" (Apple and Oranges), và những lời lẽ của gã khổng lồ phần mềm cũng không hề ngọt ngào chút nào hết.

iWork

Trong bài viết của mình, Frank Shaw tập trung vào "sự kiện" Apple cung cấp iWork và iLife miễn phí cho người dùng mua iPad mới.

"iWork chưa bao giờ thu hút được nhiều người dùng. Ngay từ đầu nó đã có mức giá như một sản phẩm "khuyến mại", do đó việc làm của Apple là không quá ngạc nhiên. Và điều này không hề thay đổi sự thật rằng bạn khó có thể hoàn thành công việc trên một thiết bị không có các thiết bị đầu vào chính xác như những chiếc máy để bàn, cũng như khả năng đa nhiệm nhiều cửa sổ", ông Shaw khẳng định.

Phiên bản iWork mới cho phép người dùng cùng phối hợp làm việc trên dịch vụ điện toán đám mây và bao gồm các ứng dụng như Pages (tương tự như Microsoft Words), Numbers (tương tự như Excel) và Keynote (tương tự như PowerPoint). iWork được nhiều nguồn tin đánh giá là đối thủ lớn của Microsoft Office 365 và Google Docs.

Rõ ràng, việc iWork được tung ra miễn phí sẽ khiến Microsoft phải run sợ, vì Office 365 (phiên bản Office duy nhất có mặt trên iOS) đòi hỏi phí sử dụng thường niên. Thật may mắn, các phiên bản Surface lại được cung cấp Office miễn phí.

"Surface và Surface 2 đều có Microsoft Office, bộ ứng dụng làm việc phổ biến và mạnh mẽ nhất trên thế giới. Cả 2 mẫu Surface đều có giá rẻ hơn cả iPad 2 và iPad Air. Điều này khiến việc Apple đưa bộ sản phẩm iWork kém phổ biến và kém mạnh mẽ hơn trở thành một sự kiện không quan trọng, và đây cũng không phải là một món hời".

Surface được coi là đón đáp trả của Microsoft đối với iPad. Bàn phím gắn rời và ứng dụng Office tích hợp được coi là thế mạnh của riêng Surface. Hiện tại, bộ ứng dụng Office vẫn là nguồn thu lớn nhất của Microsoft, nếu không tính tới Windows.

Việt Dũng

Theo CNET

Chủ đề khác