VnReview
Hà Nội

Microsoft cất nhắc lãnh đạo Windows Phone

Microsoft vừa cất nhắc hai giám đốc điều hành lên hai vị trí chủ chốt giám sát các dự án liên quan đến hệ điều hành di động – một động thái được cho là Microsoft đang cố gắng tìm kiếm sự giao thoa giữa smartphone và máy tính bảng.

Windows 8

Theo hãng tin Mỹ Dow Jones, Andy Lees, người đứng đầu bộ phận Windows Phone được cất nhắc lên một vị trí mới để giám sát sự phát triển cả Windows Phone và Windows 8 – hệ điều hành kết hợp cả PC và máy tính bảng dự kiến sẽ phát hành năm 2012.

Còn ông Terry Myerson, phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật Windows Phone sẽ thế chân ông Lees.

CEO Microsoft Steve Ballmer đã thông báo những thay đổi này qua email gửi tới toàn thể nhân viên, trong đó có đoạn: "Tôi đã yêu cầu Andy Lees chuyển sang nắm giữ một vai trò mới nhằm tập trung cho năm 2012 quan trọng sắp tới, đặc biệt là với các bộ phận Windows Phone và Windows 8".

Hệ điều hành Windows 8 sẽ có bản thử nghiệm vào tháng Hai năm tới. Đây sẽ là công nghệ chủ chốt để đưa Microsoft bước vào thị trường máy tính bảng. Hệ điều hành này sẽ sử dụng hệ thống điều khiển tương tự như nền tảng di động Windows Phone và hỗ trợ các ứng dụng cảm ứng chạm trên cả máy tính bảng và PC.

Nam Anh

Chủ đề khác