VnReview
Hà Nội

Đài Loan phạt Samsung tội thuê sinh viên chê HTC

Nhiều bằng chứng cho thấy Samsung đã "chơi bẩn" trong chiến dịch quảng cáo nhằm bôi nhọ danh tiếng của HTC với việc mua chuộc một số sinh viên đại học để đưa thông tin sai lệch về sản phẩm HTC trên các diễn đàn.

Samsung bị phạt tại Đài Loan trong chiến dịch bôi nhọ HTC

Hồi đầu năm nay, Samsung đã bị các nhà điều tra phát hiện có quan hệ với hai công ty quan hệ công chúng (PR) tại Đài Loan. Vấn đề ở chỗ hai công ty này đã dùng "thủ đoạn" trả tiền mua chuộc một số sinh viên đại học giả danh là "chủ sở hữu bất mãn của các thiết bị HTC", mục đích nhằm bội nhọ và hạ bệ danh tiếng của HTC trong khi ca ngợi sản phẩm của Samsung trên các diễn đàn trực tuyến địa phương.

Ủy ban Thương mại Đài Loan (FTC) đã bắt đầu một cuộc điều tra về vấn đề này và bây giờ đã đi đến phán quyết phạt tiền đối với ba tổ chức có liên quan đến vụ việc.

Chi nhánh kinh doanh tại Đài Loan của Samsung phải đóng phạt 10 triệu đô la Đài Loan (khoảng 340.000 USD), trong khi hai công ty PR là Công ty OpenTide và Công ty Sales and Profit International của Đài Loan bị phạt tương ứng 3 triệu đô la Đài Loan (102.000 USD) và 50.000 đô la Đài Loan (khoảng 1.700 USD).

Đầu năm nay, Samsung cũng đã bị FTC Đài Loan phạt 300.000 đô la Đài Loan (khoảng 10.000 USD) vì một quảng cáo gây hiểu nhầm về máy ảnh của Samsung Galaxy Y Duos GT-S6102.

Tiến Tùng

Theo GSMArena

Chủ đề khác