VnReview
Hà Nội

HTC tiến hành thay đổi 4 bước

Để phục hồi từ mức lỗ hoạt động kinh doanh đầu tiên trong lịch sử công ty, HTC không còn cách nào khác là phải đưa ra những thay đổi từ nhân sự, đối tác cho tới sản phẩm.

Theo hãng đầu tư Nomura Securities, HTC đang tiến hành thay đổi trên 4 phương diện. Đầu tiên, chủ tịch Cher Wang sẽ đảm nhận trách nhiệm bán hàng và quản lý nguồn cung, dây chuyền sản xuất. Trong khi đó, CEO Peter Chou phụ trách mảng phát triển sản phẩm, đồng thời nhường lại một phần nhiệm vụ marketing cho bà Wang.

Ngoài ra, HTC sẽ bắt đầu giao nhiệm vụ sản xuất cho các nhà máy chuyên thi công theo hợp đồng như Foxconn hay Winstron. Các thiết bị tầm trung và tầm thấp sẽ sử dụng chip giá rẻ của MediaTek, giúp giảm chi phí cho các dòng sản phẩm vốn vẫn bị nhận xét là quá đắt này. Theo ông Chou, vấn đề của HTC nằm ở chính các thiết bị tầm trung, giá rẻ trong khi các thiết bị cao cấp như HTC One vẫn đang bán khá tốt.

Thay đổi cuối cùng trong phương thức hoạt động mới của HTC là thiết lập các mối quan hệ hợp tác chiến lược. Nhiều khả năng HTC sẽ hợp tác với nhà mạng China Mobile, nhà mạng lớn nhất thế giới để tiếp cận với 750 triệu khách hàng của nhà mạng này. Hơn nữa, còn có khả năng HTC sẽ hợp tác với Amazon để sản xuất smartphone Android cho công ty này.

Tuy nhiên, có vẻ như HTC vẫn chưa biết cách marketing cho thiết bị của mình. Dành 12 triệu USD để thuê diễn viên nổi tiếng Robert Downey Jr. là một quyết định sai lầm mặc dù vấn đề nằm ở bản thân chính chiến dịch đó. Rõ ràng, điều khách hàng muốn thấy trong một quảng cáo smartphone là chiếc smartphone đó và các tính năng có trong máy. Chiến dịch quảng cáo mới nhất của HTC đã không làm được điều đó:

Việt Dũng

Chủ đề khác