VnReview
Hà Nội

Canada có cây ATM Bitcoin đầu tiên

Cây ATM Bitcoin đầu tiên được lắp đặt ở thành phố Vancouver, Canada vừa đi hoạt động vào tuần này. Đây là cây đầu tiên trong số 5 cây ATM Bitcoin sẽ được triển khai trên khắp Canada.

Được sản xuất bởi hãng Robocoin và điều hành bởi Bitcoiniacs, cây ATM này trị giá 18.500 USD cho phép khách hàng đổi tiền ảo bitcoin lấy đô la Canada và ngược lại. Hạn mức tối đa trong một ngày cho một khách hàng là 3.000 đô la Canada, tương đương với khoảng 60 triệu đồng.

Theo trang tin công nghệ Cnet, các cây ATM bitcoin sẽ quét lòng bàn tay để nhận diện người dùng và áp đặt hạn mức tối đa theo ngày cho người dùng đó. Ngoài ra, cách nhận diện này cũng nhằm tránh các vấn đề pháp lý với luật chống rửa tiền.

Người dùng có thể đưa tiền mặt Canada vào máy và đổi lấy bitcoin. Các giao dịch sẽ được ghi lại trong ví bitcoin online của họ. Tương tự, tiền bitcoin online cũng có thể được dùng để rút lấy tiền mặt Canada.

Phát biểu với trang tin CBC, nhà sáng lập Bitcoiniacs, ông Mitchell Demeter cho biết: "Về cơ bản, chúng ta có thể mua và bán bitcoin một cách dễ dàng hơn, thúc đẩy sự phát triển của bitcoin và đưa bitcoin đến với người dùng một cách thuận tiện hơn".

Trong khi đó, tại Mỹ, rào cản lớn nhất đối với sự xuất hiện của các cây ATM trên đường phố chính là luật pháp của nước này, theo CEO Jordan Kelley của Robocoin. Một vị thẩm phán liên bang Mỹ đã đưa ra phán quyết vào tháng Tám vừa qua, chỉ ra rằng bitcoin là một dạng tiền tệ và vì thế trái với luật pháp Mỹ.

Mời bạn đọc xem bài "Bitcoin là gì?" để tìm hiểu thêm về loại tiền ảo này.;

Việt Dũng

Chủ đề khác