VnReview
Hà Nội

Hơn 50% thiết bị Android đã lên Jelly Bean

Google vừa công bố thị phần của các phiên bản hệ điều hành Android trong tháng Mười. Số liệu mới nhất này chỉ ra rằng Jelly Bean đã lần đầu tiên vượt qua mốc 50% người dùng.

Jelly Bean lần đầu tiên vượt qua mốc 50%

Theo đó, ba phiên bản đã được công bố của Jelly Bean chiếm ưu thế tuyệt đối so với các phiên bản đã lỗi thời. Tuy nhiên khi xét về thị phần của từng phiên bản thì Android 2.3 Gingerbread vẫn còn khá được ưa chuộng với 26,3%, giảm hơn 2% so với tháng trước và vẫn là phiên bản phổ biến thứ hai chỉ xếp sau Android 4.1 Jelly Bean.

Jelly Bean lần đầu tiên vượt qua mốc 50%

Trong khi đó, Android 4.0 Ice Cream Sandwich đã bị mất 0,8% thị phần và đã giảm xuống dưới 20%. Phiên bản Honeycomb (Android 3.2) thì vẫn còn ở ngưỡng 0,1%.

Xét riêng trong phiên bản Jelly Bean, tất cả ba phiên bản này đã cải thiện đáng kể thị phần trong tháng 10 vừa qua. Android 4.1 tăng 0,8%, Android 4.2 tăng 1,9%, trong khi Android 4.3 cũng tăng 0,8%. Dự kiến trong những tháng tới, với nhiều bản cập nhật từ hai phiên bản Jelly Bean đầu tiên lên, thị phần Android 4.3 sẽ bắt đầu tăng nhanh trên thị trường.

Android 4.4 KitKat mới chỉ vừa được công bố cách đây ít ngày, do vậy không được xem xét trong các bảng số liệu này.

Tiến Tùng

Theo GSMArena

Chủ đề khác