VnReview
Hà Nội

BlackBerry từ bỏ kế hoạch bán công ty, chỉ thay CEO

Trong khi nhiều người đang nghe ngóng về việc liệu ai sẽ là người mua lại BlackBerry thì tờ GlobeAndMail vừa cho biết, công ty này sẽ không bán và đang tìm kiếm người thay thế CEO đương nhiệm.

Theo đó,;BlackBerry đã từ bỏ thỏa thuận rao bán 4,7 tỉ USD với Fairfax và thay vào đó là CEO Thorsten Heins sẽ ra đi. Thay vì bán công ty, BlackBerry sẽ xem xét để tăng vốn điều lệ thêm 1 tỷ USD từ các quỹ đầu tư mới và sẽ thay thế Giám đốc điều hành hiện tại - Thorsten Heins - cũng như một số giám đốc khác.

 Thorsten Heins sẽ ra đi?

Hiện giờ, John Chen, cựu chủ tịch của Sybase Inc., sẽ được bổ nhiệm vào vị trí chủ tịch điều hành của hội đồng quản trị, chịu trách nhiệm "định hướng chiến lược, xây dựng các mối quan hệ chiến lược và mục tiêu" của công ty. Dự kiến, có thể Chen sẽ là CEO mới của BlackBerry khi Heins ra đi.

Nếu thông tin trên là đúng sự thật thì chắc chắn BlackBerry sẽ lại có một cuộc tái cơ cấu quy mô lớn một lần nữa. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu tương lai BlackBerry sẽ được quyết định như thế nào trong những ngày tới.

BlackBerry lại tiếp tục cải tổ lớn nhằm tự cứu mình.

Hữu Thắng

Chủ đề khác