VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ ra màn hình cong vào 2014, màn hình gập vào 2015

Samsung, hãng đầu tiên mở màn cho thị trường smartphone cong với mẫu Galaxy Round, đã sẵn sàng tiếp tục đẩy cuộc chiến này lên một tầm cao mới trong năm 2014.

Màn hình cong trang bị trên mẫu Samsung Galaxy Round và LG G Flex hoàn toàn không phải là những gì người dùng mơ ước, không phải là mẫu màn hình công nghệ cao của tương lai như nhiều người tưởng tượng.;

Tuy nhiên, đó là bước đầu tiên cần thiết không chỉ để thử nghiệm quá trình sản xuất và vật liệu, mà còn để đánh giá thị trường. Theo bài thuyết trình của Samsung tại sự kiện Samsung Analyst Day ở Hàn Quốc, Samsung hiện đã có những chiến lược tiếp theo cho thị trường này.

Trang công nghệ SlashGear cho biết, trong năm 2014, Samsung dự định sẽ sản xuất mẫu màn hình có thể uốn cong, để trang bị cho smartphone và các thiết bị sẽ có thể bẻ cong theo nhiều góc.

Một concept màn hình bẻ cong.

Gần đây, LG Flex xuất hiện trong một video cho thấy mẫu smartphone này thực sự linh hoạt, dù đoạn video chỉ thực sự hiển thị mức độ co giãn, đàn hồi mà thiết bị có thể chịu. Có thể đó không phải là chất lượng uốn cong mà Samsung hướng tới. Tuy vậy, trong bài thuyết trình Samsung đã dùng từ "uốn cong", vì thế rất có thể điều này ám chỉ những thiết bị có thể uốn cong được theo các góc nhất định.

Kế hoạch của Samsung trong năm 2015 còn thú vị hơn. Theo đó, hãng Hàn Quốc dự định ra mắt mẫu màn hình có thể gập lại, điều này có vẻ giống với giấc mơ về những màn hình có khả năng biến dạng. Nếu Samsung triển khai các kế hoạch này, năm 2015 sẽ thực sự là năm ấn tượng đối với các thiết bị di động.

 

Tất nhiên, năm 2015 vẫn còn xa. Và dù Samsung đánh dấu sự chuyển biến từ màn hình cong sang màn hình gập thì vẫn phải vượt qua nhiều rào cản công nghệ khác áp dụng cho các linh kiện của smartphone, như pin, vi xử lý, chip.

Hoàng Lan

Chủ đề khác