VnReview
Hà Nội

MediaTek chi 1 tỷ USD trong năm tới để xóa mác "giá rẻ"

Theo thông tin từ trang công nghệ PhoneArena, MediaTek đang có kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD để phát triển vi xử lý trong năm 2014 tới. Hãng sẽ cung cấp hơn 20 vi xử lý mới cho các thiết bị như smartphone, tablet, TV, các sản phẩm không dây và máy đọc DVD.

MediaTek thường dùng 20% doanh thu hàng năm để đầu tư cho công ty nghiên cứu công nghệ R & D. Trong năm 2013, hãng đã cung cấp cho R & D 884 triệu USD trong số doanh thu 4,42 tỷ USD để R & D nghiên cứu và phát triển vi xử lý mới. Và dự kiến sang năm 2014, con số này sẽ tăng lên là 1,02 tỷ USD khi mà MediaTek dự kiến thu về được 5,09 đến 5,53 tỷ USD.

MediaTek đầu tư 1 tỷ USD để phát triển vi xử lý trong năm 2014

MediaTek dự kiến phát hành 6 bộ vi xử lý mới cho smartphone trong năm 2014. Trong số này bao gồm hai CPU 8 lõi, hai CPU 4 lõi, một CPU lõi kép và một CPU lõi đơn. Bên cạnh đó, hãng cũng cung cấp cho thiết bị máy tính bảng 6 bộ vi xử lý mới khác, hướng vào các phân khúc cao cấp, trung cấp và cả phổ thông.

Thương hiệu MediaTek thường được người dùng biết tới là một thương hiệu CPU giá rẻ, được sử dụng trong các thiết bị tầm trung trở xuống. Và với sự đầu tư kỹ lưỡng như thế này, cái mác "giá rẻ" của MediaTek sẽ dần được xóa bỏ trong thời gian tới.

TQS

Chủ đề khác