VnReview
Hà Nội

RIM ra mắt hệ điều hành BBX dành cho BlackBerry

RIM vừa công bố nền tảng phần mềm thế hệ mới dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng của hãng, với tên gọi BBX.

bbx blackberry

BBX về cơ bản chính là hệ điều hành QNX được RIM ra mắt lần đầu tiên trên máy tính bảng BlackBerry PlayBook năm ngoái, nhưng BBX sẽ làm việc trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và cả "các thiết bị nhúng" - như bảng điều khiển xe hơi và TV thông minh.

Mike Lazarides, đồng Giám đốc điều hành của RIM đã lên sân khấu tại Hội nghị các nhà phát triển hàng năm của công ty (DevCon) để công bố BBX, với những thông tin về khả năng bảo mật cũng như quản lý điện năng của hệ điều hành mới.

Dan Dodge, người xây dựng nền tảng QNX, đã nói về cam kết của BlackBerry đảm bảo "hiệu suất đa lõi thời gian thực", ám chỉ những "siêu điện thoại" (superphone) đa lõi mà RIM sẽ đưa ra thị trường thời gian tới.

RIM cũng hé lộ một số chi tiết mới hướng tới người dùng, chẳng hạn như công cụ Cascades HMI Engine được thiết kế bởi The Astonishing Tribe (hãng thiết kế đồ họa Thụy Điển đã được RIM mua lại hồi tháng 12-2010), với giao diện 3D và hàng loạt engine trò chơi mạnh mẽ.

Tuy nhiên, RIM chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về những chiếc điện thoại hoặc máy bảng nào sẽ chạy hệ điều hành mới này.

Thanh Huyền

Chủ đề khác