VnReview
Hà Nội

Không có chuyện Google Play "lên" BlackBerry 10

Vài ngày trước, trên nhiều trang mạng đã rò rỉ hình ảnh BlackBerry 10 chạy được ứng dụng cửa hàng Google Play. Nhiều người tin rằng điều này sẽ góp phần đưa BlackBerry thu hút lại người dùng cũng như giúp hãng từng bước khôi phục lại thương hiệu của mình.

Theo trang công nghệ PhoneArena, mới đây BlackBerry đã xác nhận là không có kế hoạch đưa Google Play lên BlackBerry 10. Do vậy, người dùng chỉ có thể tải ứng dụng từ BlackBerry App World - một kho ứng dụng khá nghèo nàn về số lượng cũng như chất lượng các phần mềm. Người phát ngôn của BlackBerry cho biết: "Chúng tôi không có kế hoạch đưa Google Play lên BlackBerry. BlackBerry App World vẫn là nguồn cung cấp cho các ứng dụng của hệ điều này. Hãng đang tiếp tục nghiên cứu và phát hành công cụ mã nguồn mở để các nhà phát triển có thể tạo ra những ứng dụng tuyệt vời cho nền tảng BlackBerry 10".

Hình ảnh Google Play trên BlackBerry 10

Việc BlackBerry 10 không hỗ trợ Google Play đã làm nản lòng những người hâm mộ "dâu đen". Có lẽ nếu có thêm Google Play, BlackBerry và BlackBerry 10 sẽ có hướng phát triển tươi sáng hơn thay vì phải lận đận trong sự cạnh tranh khốc liệt đến từ Android và Apple.

TQS

Chủ đề khác