VnReview
Hà Nội

Samsung: Chiến dịch mỉa mai Apple mang lại kết quả rất tốt

Giám đốc marketing của Samsung cho rằng thời điểm cán cân của cuộc chiến Samsung và Apple bị thay đổi là khi Samsung tung ra các mẩu quảng cáo mỉa mai Apple. Samsung "thích những cuộc chiến fanboy".

Samsung: Vì sao chúng tôi chiến thắng "tôn giáo" Apple

Trong quá khứ, Samsung đã tung ra rất nhiều mẩu quảng cáo mỉa mai Apple và cả các fan của Táo: từ Apple "buồn", Apple "già cỗi" cho tới "fan của Apple là những kẻ hâm mộ cuồng tín ngu ngốc". Xét tới tốc độ tăng trưởng khủng khiếp của Samsung hiện nay, có thể nói rằng chiến lược này của Samsung đã rất thành công.

Bây giờ thì Samsung đã chính thức thừa nhận mỉa mai Apple trong các mẩu quảng cáo là một chiến lược, và đó là một chiến lược thành công:

"Các mẩu quảng cáo đó đã thay đổi cục diện cho chúng tôi trên toàn thế giới. Chúng tôi đã có thể kể một câu chuyện tinh nghịch – khi bạn nghĩ về điều đó, chúng tôi là một công ty Hàn Quốc bắt đầu làm đảo lộn trật tự của mọi thứ" – trích lời giám đốc marketing Arno Lenior của Samsung Australia.

Vậy, nếu Apple có thể tạo ra "một tôn giáo tôn thờ Táo khuyết", liệu Samsung có đang tạo ra một tôn giáo chuyên đi bôi bác Táo hay không?

Câu trả lời là không. Samsung muốn tạo ra một cuộc chiến giữa các fanboy (những người hâm mộ cuồng tín, ngu ngốc). Và dĩ nhiên là Samsung muốn có một vị trí thuận lợi trong cuộc chiến này: "Bạn có rất nhiều fanboy nói rằng 'Anh không thể tung ra sản phẩm này' và fan của Samsung thì nói 'Ồ, bạn hoàn toàn có thể'. Và họ bắt đầu thảo luận theo kiểu đó – một điều tuyệt vời".

Lenior cũng thừa nhận Apple đã giáng cho Samsung những đòn đau bằng sức mạnh thương hiệu của mình. Theo vị giám đốc này, thương hiệu của Samsung lúc đầu "hơi trống trải". Đến bây giờ, dù Samsung vẫn coi mình là kẻ thách thức, Lenior khẳng định có nhiều thời điểm Samsung là thương hiệu mạnh nhất.

Samsung: Vì sao chúng tôi chiến thắng "tôn giáo" Apple

Dĩ nhiên, sẽ có lúc một ai đó bắt đầu mỉa mai Samsung. Thực tế là, Nokia đã liên tục đem cả Apple và Samsung ra làm trò cười.

Lê Hoàng

Theo CNET

Chủ đề khác