VnReview
Hà Nội

CEO tạm quyền: BlackBerry "sung mãn" hơn mọi người nghĩ

Theo Chủ tịch Điều hành kiêm CEO tạm thời John Chen của BlackBerry, các thông tin về "cái chết của BlackBerry" đã bị thổi phồng quá đáng.

Nguồn tin từ Cnet cho biết, trong một bài blog đăng ngày thứ tư vừa qua, Chủ tịch Điều hành John Chen của BlackBerry cho biết, Dâu đen "đang nhìn về tương lai chứ không phải là chìm trong quá khứ". Theo ông, các cố gắng để tự làm mới mình của BlackBerry sẽ tốn nhiều thời gian, đòi hỏi kỉ luật và các quyết định khó khăn. Song, ông Chen tin tưởng BlackBerry sẽ trở lại với thành công.

CEO tạm quyền: BlackBerry có đủ sức mạnh tài chính lâu dài

Ông Chen khẳng định: "Chúng tôi đang dịch chuyển công ty theo hướng đa nền tảng, theo dõi trào lưu BYOD (sử dụng thiết bị cá nhân tại nơi làm việc) bằng cách chuyển sang một nền tảng quản lý di động mới và một chiến lược thiết bị mới. Chúng tôi cũng đang điều giá cho các tài sản to lớn như BBM, hệ thống mạng và QNX".

Theo ông Chen, BlackBerry "rất tự hào về các thành tựu, song cũng biết còn nhiều việc phải làm". Vị CEO tạm thời này cho biết BlackBerry có "sức mạnh tài chính to lớn lâu dài". Bản thân ông Chen cũng là một nhân vật được kính trọng tại Thung lũng Silicon: từng nắm vị trí CEO và chủ tịch tại Sybase (một công ty phần mềm lớn) và cũng đang ngồi trong ban quản trị của Disney và ngân hàng Wells Fargo.

Trong tuần này, thương vụ 4,7 tỉ đô giữa BlackBerry và Fairfax đã chính thức đổ bể, và vị trí CEO cũng đã bị bỏ trống sau khi Thorsten Heins rời BlackBerry. Hiện tại, BlackBerry đang cố gắng gây vốn 1 tỉ USD bằng cách bán lại một số trái phiếu chuyển đổi cho các nhà đầu tư.

Bài liên quan:

BlackBerry từ bỏ kế hoạch bán công ty, chỉ thay CEO

 

Việt Dũng

Chủ đề khác