VnReview
Hà Nội

Mỗi giây Samsung kiếm được 6.486 USD, hơn gấp đôi IBM

Trong vòng 5 giây khi bạn đọc câu này, Samsung đã kiếm được 32.430 USD (tức khoảng 68,5 triệu đồng). Nhằm làm rõ khoản thu khổng lồ của các công ty, Happier đã tung ra một biểu đồ cho thấy khoản tiền Samsung, Apple, Google đang thu về trong từng giây.

Biểu đồ sáng tạo các công ty kiếm được bao nhiêu tiền lướt web apple samsung facebook google microsoft nokia

Danh sách của Happier bao gồm có Samsung, Apple, BlackBerry và Nokia, bên cạnh các ông lớn công nghệ khác như Microsoft, Google, HP, Dell, Foxconn, IBM, Oracle và Cisco. Khi bạn truy cập vào trang web của Happier, đồng hồ sẽ bắt đầu tính giờ và khoản tiền mỗi công ty thu được khi bạn bắt đầu vào trang web của Happier sẽ được tính toán.

Mạng xã hội duy nhất có mặt trên trang web này, Facebook đạt mức thu 230 USD/giây (tức khoảng 4,9 triệu đồng). Amazon là trang thương mại điện tử duy nhất có mặt với doanh thu 1.996 USD/giây, tức khoảng 42,1; triệu đồng.

Samsung hiện đang kiếm được nhiều nhất trong số các công ty: khoản tiền mà công ty Hàn Quốc thu về trong một giây là 6.486 USD (136,8 triệu đồng). "Chỉ" với 4.539 USD/giây (khoảng 95,8 triệu đồng), Apple ngậm ngùi đứng thứ 2.

BlackBerry kém cỏi nhất với doanh thu chỉ 205 USD (433.000 đồng) trong mỗi giây. Thực tế, chỉ có BlackBerry, Nokia và Facebook kiếm được ít hơn 3 con số trong mỗi giây. Các con số này được tính toán dựa trên báo cáo tài chính trong quý gần đây nhất của mỗi công ty.

Biểu đồ sáng tạo các công ty kiếm được bao nhiêu tiền lướt web apple samsung facebook google microsoft nokia

Để tính con số này, Happier đem doanh thu của các công ty chia cho số ngày trong quý tài chính gần đây nhất rồi chia cho 86.400 (số giây trong một ngày).

Bảng tính này cũng chứa một số bất ngờ thú vị. Trong khi cổ phiếu của Microsoft vẫn đang "vật vờ" còn cổ phiếu Google đạt mức cực thịnh, doanh thu của gã khổng lồ phần mềm vẫn ăn đứt gã khổng lồ tìm kiếm: Microsoft thu về 2.331 USD (49,2 triệu đồng) mỗi giây trong khi Google chỉ thu về 1.873 USD (3,95 triệu đồng). Kém tiếng tăm hơn nhiều nhưng Foxconn thu về tới 3.815 USD (80,5 triệu đồng) mỗi giây, gấp Intel (1.628 USD – 34,3 triệu đồng) tới 2,5 lần.

 

Việt Dũng

Theo DailyMail

Chủ đề khác