VnReview
Hà Nội

Bill Gates không màng đến điều hành Microsoft

Bill Gates cho biết ông đang bận rộn với công việc từ thiện, không có ý định trở lại vị trí CEO Microsoft như tin đồn vừa mới rộ lên mấy ngày nay.

Bille Gates

Tạp chí Forbes gần đây có bài viết trích dẫn các nguồn tin nội bộ cho biết có khả năng Bill Gates sẽ trở về chèo lái Microsoft vượt qua khó khăn.

Hiện tại, ngoài thống lĩnh về thị trường hệ điều hành máy tính và phần mềm văn phòng, các sản phẩm khác của Microsoft hoặc lẹt đẹt theo đuôi đối thủ như hệ điều hành di động Windows Phone, công cụ tìm kiếm Bing hoặc bị đe dọa mất vị trí đầu bảng như trình duyệt Internet Explorer, hoặc mất dạng trên thị trường như máy nghe nhạc Zune.

Bill Gates, đồng sáng lập và kiêm CEO Microsoft cho đến tháng 1/2000 nhưng ông vẫn còn là chủ tịch và kiến trúc sư trưởng về phần mềm tại tập đoàn.

Tháng 6/2006, Bill Gates thông báo ông sẽ chỉ giành một phần thời gian làm việc cho Microsoft và giành nhiều thời gian hơn cho Quỹ Bill & Melinda Gates. Ông dần dần chuyển vị trí kiến trúc sư trưởng sang cho Ray Ozzie và vị trí giám đốc chiến lược và nghiên cứu sang cho Craig Mundie.

Ngày làm việc toàn phần cuối cùng giành cho Microsoft của Bill Gates là ngày 27/6/2008. Ông vẫn còn giữ cương vị chủ tịch Microsoft nhưng không điều hành hoạt động tập đoàn.

Trước tin đồn trở lại điều hành Microsoft, Bill Gates chỉ mỉm cười. Trong trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Firefax Media của Úc, ông nói sẽ không trở lại điều hành Microsoft mà sẽ chỉ tập trung vào công tác từ thiện. Bill Gates và vợ đã lập ra quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates năm 1994.

Nam Anh

Chủ đề khác