VnReview
Hà Nội

ASUS "dụ dỗ" Google để sản xuất thế hệ Nexus 7 thứ ba

Giám đốc điều hành Jerry Shen và Giám đốc tài chính David Change vừa hé lộ đôi chút về mục tiêu tương lai của hãng. Trong đó nổi bật lên thông tin có liên quan đến Nexus 7 thế hệ thứ ba, nhằm vực dậy tình hình kinh doanh không mấy khả quan của hãng.

Theo;SlashGear, lợi nhuận quý ba vừa qua của ASUS đã bị giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, bởi chỉ riêng nộp thuế hãng phải tiêu tốn đã hơn 52 triệu USD, doanh thu giảm 26% so với quý ba năm 2012. 

ASUS đang đàm phán để sản xuất thế hệ Nexus 7 thứ ba, ra mắt tại Computex 2014

Trong số những kế hoạch được đưa ra, ASUS đã tuyên bố rằng các dòng sản phẩm cần phải được cải tiến hơn nữa, một số thông tin khác  mà hãng không hề e ngại tiết lộ thông tin có liên quan đến việc sản xuất thiết bị cho Google.

Theo đó, chiếc máy tính bảng Nexus 7 chính là thiết bị đầu tiên nằm trong tầm ngắm của ASUS trong kế hoạch sản phẩm mới của mình, và vì vậy không có đáng ngạc nhiên khi tên của chiếc máy tính bảng này đã được nhắc đến cùng với bản báo cáo thu nhập mới. ASUS cho biết hãng đang đàm phán với Google để sản xuất thế hệ thứ ba của Nexus 7, nếu thành công thì điều này sẽ hỗ trợ cho hãng rất nhiều.

Bằng cách trở thành nhà sản xuất máy tính bảng Nexus 7 thế hệ tiếp theo, ASUS cho biết mảng kinh doanh tablet của hãng dự kiến sẽ đạt 13% danh mục đầu tư tổng thể của hãng hiện đang duy trì ở mức 6%. Kinh doanh máy tính bảng không phải sản phẩm mũi nhọn duy nhất của hãng, theo hãng sản xuất Đài Loan cho hay, hãng còn có kế hoạch sản xuất một thiết bị đeo thông minh mới ​​được dự kiến sẽ ra mắt vào sự kiện Computex năm tiếp theo. Đáng tiếc là chi tiết về thiết bị này không được cung cấp gì thêm. Liệu đó lại là một chiếc đồng hồ thông minh chăng?

Cuối cùng, ngoài Nexus 7 thế hệ thứ ba (và có thể thậm chí cả Nexus 8) và thiết bị đeo thông minh, ASUS còn có thể sẽ ra mắt một số mẫu điện thoại thông minh mới tại CES 2014 tháng Giêng sắp tới. Giám đốc tài chính của ASUS David Change cũng cho biết, "chúng tôi vẫn lạc quan về thị trường máy tính để bàn và máy tính xách tay, nhưng ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là làm cho mảng kinh doanh điện thoại thông minh của hãng sinh lợi trong năm tới".

Tiến Tùng

Chủ đề khác