VnReview
Hà Nội

Google chặn kết quả tìm kiếm về lạm dụng tình dục trẻ em

Chủ tịch của Google Eric Schmidt vừa xác nhận rằng hãng đã thực hiện một bước tiến lớn khi ngăn chặn các kết quả tìm kiếm liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em. Trong đó, Google sẽ đóng vai trò nhận dạng video và kết hợp với Microsoft trong việc đánh giá hình ảnh.

Google cho biết họ đã tuyển 200 nhân viên làm việc cùng với hãng công nghệ Microsoft để thực hiện việc ngăn chặn 100.000 kết quả tìm kiếm cơ bản có liên quan tới lạm dụng tình dục trẻ em. Google đảm nhiệm việc nhận dạng video nghi vấn và Microsoft thì xem xét các hình ảnh mà người dùng muốn tìm kiếm.

Thủ tướng Anh David Cameron đánh giá rất cao những tiến bộ đáng kể nói trên. Riêng với Google, thủ tướng Anh còn khen ngợi các thiết lập trước đó của hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới này, cụ thể là việc hiển thị các cảnh báo khi người dùng tìm kiếm tài liệu bất hợp pháp, góp phần làm giảm 20% trong hoạt động vi phạm bản quyền.

Google ngăn chặn kết quả tìm kiếm về lạm dụng tình dục trẻ em trong sáu tháng tới

Hiện tại, những điều chỉnh của Google mới chỉ giới hạn trong phạm vi các nước nói tiếng Anh, điển hình là Anh với Mỹ. Những thay đổi này cũng sẽ được Google áp dụng cho hơn 150 ngôn ngữ khác nhau, "do vậy, tác động của nó sẽ mang tính toàn cầu", Schmidt nói.

TQS

Theo Engadget và Allthingsd

Chủ đề khác