VnReview
Hà Nội

Fuji Xerox bắt đầu sản xuất máy in, máy photocopy tại Việt Nam

Sáng hôm nay (19/11), Công ty Fuji Xerox đã công bố khởi động nhà máy Fuji Xerox mới tại Hải Phòng. Đây là nhà máy sản xuất máy in, máy photocopy và các linh kiện trong thiết bị in ấn.

Nhà máy của Fuji Xerox tại Hải Phòng được xây dựng trên diện tích 57.500 mét vuông tại Khu công nghiệp Việt Nam Singapore với số vốn đầu tư 9 tỷ yên (khoảng 90 triệu USD). Hiện tại, nhà máy đang tuyển dụng 500 nhân công và bắt đầu đi vào sản xuất.

Khi đạt công xuất tối đa 2 triệu sản phẩm máy photocopy, các thiết bị đa chức năng và máy in (máy in màu và máy in LED) mỗi năm, nhà máy sẽ cần đến 3.000 nhân công. Ngoài việc sản xuất các thiết bị, nhà máy của Fuji Xerox ở Hải Phòng cũng sẽ sản xuất các linh kiện trong thiết bị in ấn như bảng mạch in và hộp trống.

Ông Maasaki Nabeta, TGĐ nhà máy Fuji Xerox Hải Phòng cho biết nhà máy này là cơ sở sản xuất lớn của Fuji Xerox nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường toàn cầu và nằm trong kế hoạch hai cực sản xuất Trung Quốc và Việt Nam của liên doanh Fuji Xerox. Sau khi giai đoạn một kết thúc dự kiến vào năm 2015, liên doanh này sẽ cân nhắc tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô của nhà máy.

Nhà máy Fuji Xerox Hải Phòng được thành lập vào tháng 8/2012 và bắt đầu thi công từ tháng 1/2013. Đây là một trong số các nhà máy của tập đoàn Fuji Xerox, liên minh giữa tập đoàn Fujifilm (chiếm 75% vốn) và hãng Xerox (chiếm 25% vốn) của Mỹ.

Lắp ráp máy in màu tại nhà máy Fuji Xerox

PV

Chủ đề khác