VnReview
Hà Nội

Tòa án Mỹ: Samsung phải bồi thường cho Apple gần 1 tỉ USD

Theo tin từ CNN, tòa án California đã yêu cầu Samsung phải bồi thường thêm cho Apple 290 triệu USD. Như vậy, tổng số tiền mà Samsung phải bồi thường cho Apple vì vi phạm bằng sáng chế là 935 triệu USD.

Tòa án Mỹ phán quyết Samsung bồi thường thêm Apple 290 triệu USD

Vào tháng 8/2012, vụ kiện bằng sáng chế dai dẳng giữa Samsung và Apple đi tới cột mốc mới: Tòa án Mỹ tuyên bố Samsung phải bồi thường cho Apple khoản tiền lên tới 1,05 tỉ USD vì vi phạm các bằng sáng chế.

Tuy vậy, sau đó thẩm phán Lucy Koh cho biết bồi thẩm đoàn đã tính toán sai số tiền mà Samsung phải bồi thường. Vị thẩm phán này sau đó ra yêu cầu tính toán lại 450 triệu USD trong số 1,05 tỉ USD nói trên.

Đến ngày thứ năm tuần này, thẩm phán Koh ra phán quyết Samsung sẽ phải bồi thường thêm cho Apple 290 triệu USD. Như vậy, tổng số tiền mà Samsung sẽ phải bồi thường là 935 triệu USD, khá gần với con số 1,05 tỉ USD lúc đầu.

Tuy vậy, cả 2 phe đều đã đệ đơn kháng cáo. Khoản tiền mà Apple đòi hỏi trong phiên xử này là 390 triệu USD, trong khi Samsung cho rằng mình chỉ phải trả 52 triệu USD.

Cuộc chiến pháp lý giữa Samsung và Apple đã tiếp diễn trong nhiều năm liền. Apple tuyên bố Samsung copy sản phẩm của mình một cách "mù quáng", trong khi Samsung tuyên bố cách đây vài ngày rằng, "Apple không có quyền 'sở hữu' vẻ đẹp và gợi cảm cho riêng mình".

Việt Dũng

Chủ đề khác