VnReview
Hà Nội

Winamp đóng cửa vào tháng sau: Đã nói lời tạm biệt!

Theo The Verge, trình nghe nhạc Winamp nổi tiếng sẽ chính thức đóng cửa vào tháng 12/2013 sau 15 năm kể từ phiên bản đầu tiên. Mặc dù số người biết đến Winamp ngày càng giảm, vào cuối những năm 90 và đầu những năm 2000, đây là một trong những trình chơi nhạc và nghe radio rất được tin dùng.

Vào năm 2002, Nullsoft – nhà phát triển Winamp – được AOL mua lại với giá 80 triệu USD bằng cổ phiếu. AOL đã ra mắt phiên bản Winamp dành cho Mac và Android nhưng chúng chưa bao giờ được đón nhận như phiên bản Windows vốn đưa ra nhiều tùy biến dành cho người dùng.

nghe nhạc winamp

Không có lý do chính thức nào được đưa ra cho quyết định đóng cửa của Winamp nhưng rõ ràng trình nghe nhạc này đã không còn thu hút người dùng như trước. Các phần mềm nghe nhạc đơn giản, được tích hợp sẵn khác như iTunes có mặt trên hầu hết các nền tảng, khiến Winamp trở nên giống một phần mềm được chuyên hóa hơn.

Năm ngoái, trang công nghệ Ars Technica cho rằng, Winamp đã "hấp hối" trong nhiều năm trở lại đây nhưng những người đứng đằng sau trình nghe nhạc này vẫn chưa tin vào cái chết của nó. Giờ khi điều này chỉ còn chờ đến ngày 21/12 để biến thành sự thật, nếu bạn muốn sống lại thời xa xưa, hãy truy cập ngay vào trang web của Winamp để download khi còn có thể.

Việt Dũng

Chủ đề khác