VnReview
Hà Nội

Microsoft muốn "hồi sinh" Winamp

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 21/12 tới đây sẽ là ngày "khai tử" của Winamp - trình nghe nhạc "vua" một thời. Nhưng nếu AOL chấp bút ký hợp đồng với Microsoft, điều này có thể sẽ không xảy ra.

Microsoft muốn hồi sinh Winamp

Tính đến nay, Winamp đã 15 năm tuổi. Từng là một trong những trình nghe nhạc phổ biến nhất vào giai đoạn cuối những năm 90 và đầu những năm 2000, nhưng hiện tại, Winamp đãng bị thất sủng bởi sự ra đời của những "đàn em" tân tiến hớn. Do đó, AOL đã ra quyết định chính thức đóng cửa ứng dụng này vào ngày 21/12/3013.

Nhưng một tin vui đối với những fan của Winamp là Microsoft đang muốn mua lại và hồi sinh trình nghe nhạc nhạc này.;Theo Tech BuffaloÔng trùm phần mềm đang trong giai đoạn đàm phán với AOL để mua Winamp và một dịch vụ khác là Shoutcast.

Microsoft muốn cứu sống Winamp

Microsoft hiện đã sở hữu riêng một nền tảng phát thanh trực tuyến của mình thông qua Nokia MixRadio (tên gọi trước đây là Nokia Music) và dịch vụ Xbox Music. Ứng dụng của Nokia cho phép tải nhạc hoặc đăng ký một dịch vụ hàng tháng tương tự như Pandora. Trong khi đó, Xbox Music, tương tự Shoutcas, cung cấp quyền truy cập miễn phí tới các đài phát thanh Internet và tạo danh sách phát cho riêng bạn.

Chưa biết Microsoft sẽ làm gì với Winamp, đặc biệt khi đây lại là một trình nghe nhạc tương đối lạc hậu. Nhưng khả năng hãng thâu tóm được Winamp và Shoutcast là rất lớn bởi AOL đã có kế hoạch đóng cửa cả hai dịch vụ này.

QT

Chủ đề khác