VnReview
Hà Nội

Dell bỏ thị trường netbook

Hãng máy tính Dell đã âm thầm loại bỏ dòng sản phẩm netbook Dell Inspiron Mini 10. Thay vào đó, hãng tập trung vào thị trường máy tính xách tay và ultrabook, nơi hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận tốt hơn là cố gắng cho một sản phẩm đã giá rẻ mà lại còn lắm đối thủ cạnh tranh.

Dell mini 10

Dell đã ngừng sản xuất dòng Inspiron Mini 10 nhiều màu sắc này

Netbook đã từng là một sản phẩm đình đám cho đến khi Apple tung ra iPad và làm dậy lên làn sóng máy tính bảng. Những ngày này, bạn sẽ khó mà thuyết phục được ai đó chọn mua netbook mà mọi tính năng chỉ gói gọn trong một cụm từ "hoạt động được", trong khi iPad và hàng loạt máy tính bảng Android mang một sức hấp dẫn khó cưỡng. Thêm vào đó, bạn cũng thấy sự ra đời của các thiết bị lai với bàn phím trượt nhằm kết hợp các khía cạnh tốt nhất của netbook và máy tính bảng trong một thiết bị.

Theo một phát ngôn viên của Dell, từ cách đây vài tháng, Dell đã tìm cách giảm số lượng hàng tồn và không sản xuất thêm netbook nữa. Những sản phẩm gần đây của công ty như XPS 15z, XPS 14z đều hướng tới thiết kế máy tính xách tay mỏng và nhẹ.

Dell giới thiệu netbook đầu tiên Inspiron Mini 9 vào năm 2008, trang bị vi xử lý Intel Atom N270, lưu trữ SSD và màn hình 8.9-inch. Chiếc netbook thế hệ thứ hai - Dell Inspiron Mini 10 sử dụng các bộ xử lý Atom Z520 hoặc Atom Z530. Không giống như Acer và Asus, Dell chưa bao giờ có vị trí nổi bật trong phân khúc netbook.

Trước Dell, Samsung là hãng đầu tiên tuyên bố rời bỏ thị trường netbook. Đây có thể sẽ là xu hướng của năm 2012 khi các hãng sản xuất sẽ lần lượt bỏ rơi dòng sản phẩm này.

Ánh Mai

Chủ đề khác