VnReview
Hà Nội

Mỹ cấm bán smartphone HTC chạy Android

Apple đã thắng trong vụ kiện cấm bán một số smartphone của HTC ở Mỹ kể từ tháng 4/2012.

Theo điều tra của Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC), nhà sản xuất smartphone của Đài Loan đã vi phạm một bằng sáng chế của Apple.

Bằng sáng chế đó liên quan đến cách điện thoại xử lý email hoặc số điện thoại. Phương pháp bấm vào số điện thoại hoặc địa chỉ để thực hiện cuộc gọi hoặc mở ra email mới thuộc về Apple.

HTC sẽ có thời gian đến ngày 19/4/2012 để kháng cáo hoặc các điện thoại như Evo 4G và Droid Incredible sẽ bị cấm bán ở thị trường Mỹ.

Trả lời trên trang tin Gizmodo, HTC nói "Chúng tôi tôn trọng quyết định trên. Tuy nhiên, bằng sáng chế đó chỉ là một trải nghiệm giao diện người dùng (UI) nhỏ và chúng tôi sẽ sớm gỡ bỏ nó trong các smartphone của mình".

Mặc dù thắng kiện nhưng đây không phải là thắng lợi trọn vẹn với Apple. Trong vụ kiện bắt đầu từ tháng 3/2010, Apple đã tố cáo HTC vi phạm 10 bằng sáng chế của hãng này. Nhưng trong phán quyết sơ bộ vào tháng 6/2011, ITC phát hiện thấy HTC chỉ vi phạm hai bằng sáng chế của Apple và phán quyết đưa ra vào ngày 19/12 đã thu hẹp chỉ còn một bằng sáng chế.

Pierre Ferragu, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu Sanford C. Bernstein nhận định phán quyết này không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của HTC ở Mỹ.

Thanh Phong

Chủ đề khác