VnReview
Hà Nội

Tablet Android sẽ vượt qua iPad trong 2014

Theo dự đoán của hãng nghiên cứu thị trường Canalys, hệ điều hành di động Android của Google sẽ chiếm 65% thị trường máy tính bảng trong năm 2014.

Canalys cũng dự đoán Samsung sẽ chiếm phần nhiều nhất trong 65% thị phần này. Tuy nhiên Canalys lại không đưa ra con số dự đoán thị phần máy tính bảng của Apple sẽ giảm như thế nào.

Chuyên gia phân tích thị trường Tim Coulling của Canalys cho biết: "Apple là một trong số ít các công ty lãi lớn từ cơn sốt tablet. Những sản phẩm cao cấp của Apple ngày càng thu hút khách hàng. Với Apple, duy trì doanh thu và lợi nhuận từ hệ sinh thái của hãng quan trọng hơn thống kê thị phần".

Làn sóng tablet Android giá rẻ mới có thể ảnh hưởng xấu đến một số tên tuổi lớn như HP, Lenovo, Acer và cả Asus. Người mua sẽ có nhiều có hội lựa chọn các sản phẩm rẻ hơn đến từ những nhãn hiệu Trung Quốc ít người biết.

Trong khi đó chuyên gia James Wang của Canalys lại cho rằng: "Acer, Asus, HP, và Lenovo đều sẽ nhảy vào cuộc chiến giá bán và sẽ bán ra những sản phẩm có giá dưới 150 USD".

Canalys cũng dự đoán thị trường phần máy tính bảng của Microsoft cũng sẽ tăng trưởng trong năm 2014. Hiện tại, tablet Windows chỉ chiếm 2% thị phần, và dự kiến sẽ lên 5% trong năm tới.

Ngoài ra, các chuyên gia của Canalys cũng dự đoán "năm 2014 sẽ xảy ra nhiều vụ thâu tóm, sáp nhập và cả thất bại. Bởi các nhà sản xuất phần cứng máy tính đều cố gắng duy trì mảng kinh doanh desktop và notebook, trong khi vẫn muốn chen chân vào thị trường tablet".

Hoàng Lan

Theo The Inquirer

Chủ đề khác