VnReview
Hà Nội

Trong tương lai, smartphone của HTC sẽ có giá "mềm" hơn

Sau thất bại với HTC One X và một phần nào đó chưa được thành công lắm của HTC One, HTC đang có kế hoạch sản xuất smartphone có giá thấp hơn mức hiện nay. Hãng công nghệ Đài Loan bị lỗ trong mảng kinh doanh trong thời gian vừa qua một phần là vì do giá sản phẩm quá cao, trong khi phần cứng và thiết kế lại không thể cạnh tranh nổi Apple và Samsung.

Theo GSM Insider, nhằm giảm giá thành cho smartphone trong tương lai, thay vì chỉ dùng CPU của Qualcomm và NVIDIA,; 

 

Smartphone trong tương lai của HTC sẽ có giá mềm hơn

Ba smartphone Desire mà HTC mới trình làng gần đây đã sử dụng ba CPU khác nhau. Điều này cho thấy HTC đang từ bỏ các thương hiệu chipset nổi tiếng để có giá bán smartphone trong thời gian tới mềm hơn.

HTC One X sử dụng CPU NVIDIA Tegra 3, HTC One dùng Qualcomm Snapdragon 600 và doanh số bộ đôi sản phẩm này không đáp ứng được kỳ vọng của HTC. NVIDIA Tegra cùng Qualcomm Snapdragon rất nổi tiếng nên giá thành cũng cao hơn hẳn các dòng chipset của các hãng khác.

Smartphone trong tương lai của HTC sẽ có giá mềm hơn

HTC One dùng CPU Qualcomm Snapdragon 600

Trong thời gian tới, HTC sẽ tìm kiếm thêm sự hợp tác từ MediaTek, Rockchip và Allwinner - vốn là các hãng sản xuất chipset hàng đầu đến từ Trung Quốc và Đài Loan. Nhiều khả năng, chúng ta sẽ được thấy diện mạo mới của HTC trong năm 2014 tới.

TQS

Chủ đề khác