VnReview
Hà Nội

iPad thất bại ở tòa án Đức

Tòa án Đức vừa bác bỏ cáo buộc của Apple cho rằng máy tính bảng đã sửa đổi thiết kế của Samsung trông vẫn giống phiên bản nhái của iPad trong phiên đánh giá sơ bộ

Apple đang đấu tranh với nhiều nhà sản xuất smartphone và máy tính bảng ở các tòa án trên toàn cầu về sở hữu trí tuệ. Trong đó, cuộc chiến với Samsung, vừa là nhà cung cấp linh kiện vừa là đối thủ của Apple, là căng thẳng nhất với hơn 30 vụ kiện ở 10 quốc gia.

Hãng tin Reuters cho biết, theo đánh giá sơ bộ của tòa án Đức, "người bị kiện đã loại bỏ thiết kế được pháp lý bảo vệ của Apple", công tố Johanna Brueckner-Hofmann nói trong phiên tòa diễn ra hôm thứ Năm (22/12).

Trước đó vào ngày 9/2, một tòa án ở Đức đã yêu cầu Samsung thay đổi thiết kế máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 sau khi Apple cáo buộc sản phẩm này có thiết kế giống iPad. Sau đó, Samsung đã thiết kế lại chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 được bán ở thị trường Đức và đổi tên thành Galaxy Tab 10.1N.

Nhưng Apple vẫn tiếp tục gây chiến với máy tính bảng đã được thiết kế lại của Samsung và muốn tìm kiếm lệnh cấm bán sản phẩm này ở Đức, thị trường lớn nhất châu Âu.

Sau thắng lợi này, Samsung vừa kiện lại Apple vi phạm bản quyền liên quan đến công nghệ tiêu chuẩn viễn thông ở Đức.

Thanh Phong

Chủ đề khác