VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ thuê các công ty Đài Loan sản xuất laptop

Năm qua là một năm thành công của thương hiệu laptop Samsung, do đó để đáp ứng nhu cầu khách hàng, hãng đang tìm cách thuê các công ty Đài Loan sản xuất theo hợp đồng vào năm 2012.

samsung series 9

Nguồn tin từ netbooknews cho biết, Samsung đang thăm dò và tìm hiểu năng lực của một số công ty Đài Loan như Quanta Computer Inc, Compal Electronics Inc và Pegatron Corp, để thuê họ sản xuất theo hợp đồng một số đơn hàng laptop. Mặc dù Samsung chưa khẳng định thông tin này, nhưng một số nhà quan sát cho biết, Samsung đã bắt đầu thuê sản xuất notebook với số lượng nhỏ và vẫn sẽ giữ ở mức thấp vào năm 2012.

Những thông tin về việc Samsung thuê gia công laptop bắt đầu lan ra khi nhà máy Tô Châu của Samsung chỉ có công suất tối đa 17 triệu máy tính xách tay một năm, nhưng lượng hàng xuất xưởng của hãng đã dẫn đầu với 11 triệu bộ máy. Vào năm 2012, Samsung đã đặt mục tiêu đầy tham vọng nhằm là đạt được lượng hàng xuất xưởng từ 17-19 triệu. Nếu Samsung có thể đáp ứng được kỳ vọng của mình, thì họ phải có khả năng sản xuất thêm 2 triệu đơn vị máy nữa.

Việc Samsung thuê gia công laptop sẽ mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất Đài Loan mặc dù khối lượng sản xuất ban đầu có thể là không đáng kể.

Samsung chắc chắn là đã bỏ lỡ mục tiêu 17 triệu bộ máy tính xuất xưởng năm 2011, hãng đã đạt được 9,7 triệu đơn vị trong ba quý đầu tiên năm 2011 và công ty ước tính bán được 11-12 triệu đơn vị vào cuối năm 2011. Mặc dù vậy, công ty được xếp hạng là nhà cung cấp đứng thứ Tám của thế giới về máy tính xách tay.

Vân Hà

Chủ đề khác