VnReview
Hà Nội

Chip 64-bit của Apple khiến các đối thủ không kịp trở tay

Khi Apple giới thiệu chip A7 trên iPhone 5s, có nhiều tranh cãi nổ ra về công nghệ 64-bit của A7. Theo nguồn tin nội bộ của Qualcomm, đằng sau lời chế giễu của vị "cựu" giám đốc marketing của hãng thực chất lại là một sự bất ngờ.

Theo một nhân viên giấu tên của Qualcomm, hãng đã hoàn toàn mất cảnh giác khi Apple giới thiệu chip A7 64-bit vào thời điểm sớm như vậy. "Chip 64-bit của Apple đã đánh đòn chí mạng vào chúng tôi. Không chỉ chúng tôi, mà thực sự còn tất cả các hãng khác. Chúng tôi há hốc ngạc nhiên, choáng váng và không được chuẩn bị gì. Thực ra không có nhiều khác biệt về hiệu năng bởi phần mềm hiện nay chưa hỗ trợ. Tuy nhiên, mọi người chỉ biết là có thêm 32-bit nữa và muốn có nó".

Apple iPhone 5s chip a7 64 bit

Theo nhân viên này, chuyển sang công nghệ 64-bit là điều chắc chắn sẽ xảy ra dù sớm hay muộn, trên tất cả các thiết bị. Tuy nhiên, không ai ngờ Apple lại nhanh chân đến vậy. "Apple đá trúng chỗ hiểm của đối thủ. Dù đang bắt kịp, nhưng ngành công nghệ này vẫn bị hoảng hốt".

Tuy nhiên, đó là chuyện của 3 tháng trước. Giờ các hãng sản xuất chip đang tự chế tạo cho mình chip 64-bit và dự kiến chúng sẽ có trên các thiết bị vào giữa năm sau. Không may đối với các nhà sản xuất Android, hệ điều hành này chưa hỗ trợ 64-bit. Trong khi đó, Apple không chỉ cập nhật iOS mà còn cập nhật cả các ứng dụng của mình và giúp đỡ các nhà phát triển ứng dụng làm việc với công nghệ mới.

Gần đây Apple thường bị chỉ trích vì "thiếu sáng tạo", nhưng chúng ta thường quên rằng hầu hết các cải tiến không phải lúc nào cũng lộ rõ ra trước mặt người tiêu dùng. Chip 64-bit là một ví dụ. Hầu hết mọi người đều không biết 64-bit là cái gì. Dù vậy, bạn biết là nó quan trọng khi thấy các đối thủ khác như Qualcomm hay Samsung bị bất ngờ và phải nhanh chóng đưa ra sản phẩm mới đề đuổi kịp.

Việt Dũng

Theo GSMArena

Chủ đề khác