VnReview
Hà Nội

Tại sao Amazon dám bán rẻ Kindle?

Trong 1 năm, tính trung bình những người sở hữu Kindle chi nhiều hơn 443 USD cho việc mua hàng từ Amazon so với những khách hàng không sở hữu thiết bị công nghệ của hãng này.

Trong những dịp mua sắm cuối năm như hiện nay, bạn có thể mua được một chiếc máy đọc sách Kindle e-reader từ Amazon với giá 49 USD.

Không những vậy, một chiếc Kindle Fire HDX với màn hình 8,9 inches cũng chỉ có giá 379 USD, rẻ hơn rất nhiều nếu đem so sánh với con số 499 USD cho một chiếc iPad của hãng Apple.

Làm cách nào và tại sao gã khổng lồ Amazon lại bán những thiết bị công nghệ của mình rẻ đến vậy?;Cả 2 câu hỏi đều được trả lời với một số liệu thống kê đơn giản.

Trong 1 năm, tính trung bình những người sở hữu Kindle chi nhiều hơn 443 USD cho việc mua hàng từ Amazon so với những khách hàng không sở hữu thiết bị công nghệ của hãng này.

Thống kê này được hãng nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) chỉ ra từ cuộc khảo sát trên 300 đối tượng khách hàng mua sắm tại Amazon.com kéo dài trong 3 tháng, kết thúc vào ngày 15/11/2013 vừa qua.

CIRP ước tính các khách hàng sở hữu Amazon Kindle rút hầu bao khoảng 1.233 USD mỗi năm cho việc mua sắm từ Amazon trong khi mức chi tiêu của những người khác là 790 USD.

Chủ của những thiết bị Kindle chiếm 40% tổng số khách hàng của Amazon

Chủ của những thiết bị Kindle chiếm 40% tổng số khách hàng của Amazon

Chuyên viên phân tích Mike Levin của CIRP cho rằng: "Cách tiếp cận khác đối với Kindle Fire và Kindle e-Reader chính là một cổng thông tin dẫn tới Amazon.com". Kindle Fire cho phép truy cập đến mọi hàng hóa trên kệ hàng của Amazon, trong khi đó Kindle e-Reader giúp khách hàng dễ dàng mua sách- dòng sản phẩm lâu đời của hãng bán lẻ này.

Amazon bán các thiết bị Kindle với giá rẻ, thậm chí có thể lỗ bởi hãng công nghệ ngày biết rõ khi khách hàng sở hữu trong tay Kindle đồng nghĩa với việc họ sẽ chi tiêu hơn 4.500 USD tại Amazon trong 10 năm tới.

Theo Trí Thức Trẻ

Chủ đề khác