VnReview
Hà Nội

Thua kiện Nokia, HTC có thể phải rời bỏ mảng Android tại Đức

Khó khăn chồng chất khó khăn khi trong một cuộc tranh chấp pháp lý gần đây tại Đức, HTC đã bị đánh bại bởi Nokia dẫn đến việc hãng này bị buộc tội đã xâm phạm một trong những bằng sáng chế quan trọng của Nokia, ảnh hưởng đến tất cả các thiết bị Android của HTC. Điều này có nghĩa rằng Nokia có thể có quyền yêu cầu ban hành một lệnh cấm bán đối với tất cả các thiết bị Android của HTC tại Đức.

Thua kiện Nokia, HTC đối mặt với lệnh cấm bán smartphone Android tại Đức

Theo GSMArena, bằng sáng chế được nói tới có liên quan đến kết nối USB và chọn trình điều khiển thích hợp mỗi khi người dùng kết nối thiết bị với máy tính. Để tránh lệnh cấm nêu trên, HTC sẽ phải thay đổi phương thức kết nối sử dụng trên tất cả thiết bị của mình để tránh sử dụng công nghệ dựa trên bằng sáng chế của Nokia hoặc tấn công vào một thỏa thuận cấp phép với Nokia.

Bằng sáng chế này có thể cũng đang được sử dụng bởi tất cả các nhà sản xuất thiết bị Android khác, vì vậy Nokia có thể sẽ tiếp tục thưa kiện những đối thủ khác sau chiến thắng này, tuy nhiên hãng chưa khẳng định bất cứ điều gì vào thời điểm này.

Liên quan đến chiến thắng trong vụ kiện chống lại HTC, Nokia đã tuy bố rằng: "Nokia rất vui khi Tòa án khu vực ở Munich, Đức hôm nay đã phán quyết rằng một số sản phẩm của HTC đã vi phạm bằng sáng chế mang số hiệu EP 1 246 071 của Nokia, trong đó bao gồm chức năng USB trong điện thoại di động.

Phán quyết ngày hôm nay là một mốc quan trọng trong tranh chấp của chúng tôi đang tiến hành với HTC, cho phép Nokia để thực thi một mệnh lệnh chống lại việc nhập khẩu và bán tất cả các sản phẩm của HTC vi phạm ở Đức, cũng như để có được bồi thường thiệt hại do hành vi vi phạm thời gian trước đó. Bằng sáng chế này cũng đã có trong văn kiện chống lại HTC tại Anh.

Nokia đã bắt đầu các nỗ lực chống lại HTC từ năm 2012, với mục tiêu chấm dứt việc sử dụng trái phép của HTC đối với sáng kiến ​​độc quyền của Nokia và đã thẩm định được hơn 50 bằng sáng chế chống lại HTC ở Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hà Lan, Anh và Mỹ. Trong năm 2013, HTC đã bị phán quyết vi phạm bằng sáng chế của Nokia ở những địa điểm bao gồm Tòa án khu vực ở Mannheim và Munich, Đức, Tòa án tối cao Vương quốc Anh và Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ".

Đây thực sự là một khó khăn không hề nhỏ của nhà sản xuất Đài Loan. Với sự đe dọa này, HTC sẽ cần phải hành động nhanh chóng nếu không muốn mất tất cả quyền kinh doanh tại Đức ít nhất là trong mùa lễ Giáng sinh này. Ngoài ra, các hãng sử dụng Android khác cũng đang "giật mình" vì hầu hết đều đang "lặng lẽ" sử dụng sáng chế này của Nokia.

Tiến Tùng

Chủ đề khác