VnReview
Hà Nội

BlackBerry tự tay “bóp chết” 2 mẫu smartphone mới

Khó khăn chồng chất khó khăn không chỉ khiến BlackBerry phải cắt giảm lao động, mà giờ đây hãng còn phải "cắt giảm" cả sản phẩm mới.

BlackBerry

Theo CNET, BlackBerry đã phải hủy bỏ khá nhiều sự; kiện đại chúng của mình trong năm nay. Do lo sợ về doanh số bán hàng nghèo nàn, hãng thậm chí cũng đã phải hủy bỏ hai mẫu smartphone mới khi mới chỉ ở giai đoạn phát triển. "Hãng cũng đã quyết định hủy bỏ kế hoạch ra mắt hai thiết bị mới để giảm thiểu rủi ro hàng tồn kho", theo báo cáo tài chính quý ba của BlackBerry được công bố hôm thứ Sáu tuần trước.

Tờ Wall Street Journal dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết thêm, hai mẫu smartphone được nói đến có tên mã là Café và Kopi, và BlackBerry đã có kế hoạch tung hai mẫu này ra thị trường ở phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên, chưa kịp phát triển hoàn thiện thì hai mẫu smartphone đã bị "bóp chết" từ trong "trứng nước". Tin tức cũng trùng hợp với thông báo của BlackBerry về việc hủy bỏ hội nghị thường niên của BlackBerry trong năm nay. Tuần trước, hãng cũng đã đưa ra bản báo cáo tài chính với con số thua lỗ quý thứ ba là 4.4 tỷ USD và chỉ bán được 1,9 triệu điện thoại thông minh trong quý này, giảm mạnh so với con số 3.7 triệu của quý 2.

Tiến Tùng

Chủ đề khác