VnReview
Hà Nội

Móc ngoặc "làm giá” iPhone tại Đài Loan, Apple dính án phạt

Với các bằng chứng xác thực, FTC Đài Loan đã đưa ra án phạt đối với Apple vì đã câu kết với ba công ty viễn thông khác của nước này để thao túng giá iPhone trên thị trường này.

Apple bị phạt vì

Ủy ban Thương mại của Đài Loan (FTC) đã đưa ra phán quyết, theo đó Apple sẽ phải nộp phạt 20 triệu đô la Đài Loan (tương đương khoảng 670.000 USD) sau khi có hành vi "làm giá" đối với các nhà mạng phân phối iPhone tại Đài Loan.

Đúng theo nguyên tắc, sau khi Apple đã bán quyền phân phối iPhone cho một nhà mạng độc lập, hãng không có quyền quyết định giá bán ra của sản phẩm đối với từng nhà mạng và các công ty phân phối thiết bị cho hãng.

Tuy nhiên, theo điều tra của FTC: "Qua email giữa Apple và ba công ty viễn thông khác, chúng tôi phát hiện các công ty này đã trình phương án giá của mình để được Apple phê duyệt hoặc xác nhận trước khi các sản phẩm được tung ra thị trường". Nhà sản xuất iPhone sẽ có quyền kháng cáo phán quyết này, mặc dù theo tờ Wall Street Journal, hãng có thể bị phạt đến 50.000.000 đô la Đài Loan (tương đương gần 1.7 triệu USD) nếu không tuân thủ theo phán quyết của FTC.

Tiến Tùng

Theo Engadget

Chủ đề khác