VnReview
Hà Nội

Nokia gỡ HERE Maps khỏi kho ứng dụng Apple vì "chán" iOS 7

Nokia mới đây đã rút ứng dụng bản đồ HERE Maps của hãng ra khỏi cửa hàng ứng dụng trực tuyến của Apple. Nguyên nhân được nhà sản xuất Phần Lan đưa ra đó là iOS 7 đã tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng khi sử dụng ứng dụng của hãng.

Nokia

Nếu chúng ta còn nhớ thì Nokia đã từng cung cấp một ứng dụng bản đồ cho người dùng iOS sau sự thất bại của "iLost Maps" từ Apple và khi Google Maps vẫn chưa được cấp phép trên iOS. Ứng dụng này của Nokia lúc này đóng vai trò như một sự "giải cứu" cho nhu cầu sử dụng bản đồ của người dùng iOS, ứng dụng đã đạt được rất nhiều lượt tải về, thậm chí nằm ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các ứng dụng hàng đầu.

Tuy nhiên, nó không phải là một ứng dụng đầy đủ tính năng như ứng dụng "Here / Nokia" Maps như trên Symbian và Windows Phone. Sau khi Apple cho phép Google đưa bản đồ đầy đủ tính năng của mình lên nền tảng iOS, Nokia đã không theo kịp với các bản cập nhật và có lẽ đã đánh mất cơ hội từ thời điểm ấy.

Tuy nhiên, trong một thông cáo gần đây, Nokia lại cho biết chính iOS 7 mới là lý do để cuối cùng hãng phải quyết định rút ứng dụng HERE Maps khỏi Apple App Store.

"Chúng tôi đã quyết định gỡ bỏ ứng dụng HERE Maps của mình từ App Store của Apple vì những thay đổi gần đây trên iOS 7 đã gây ra tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, người sử dụng iPhone vẫn có thể tiếp tục sử dụng phiên bản di động của HERE Maps tại địa chỉ m.here.com, nó sẽ cung cấp cho người dùng một bản đồ với các dịch vụ vị trí cốt lõi, chẳng hạn như tìm kiếm, định tuyến, định hướng, thông tin vận chuyển và nhiều hơn nữa, tất cả đều hoàn toàn miễn phí".

Đây là một quyết định đáng ngạc nhiên, khi mà thực tế thì Nokia đang có kế hoạch nhằm mang lại dịch vụ bản đồ và dữ liệu của mình lên càng nhiều nền tảng càng tốt. Jolla và Tizen chính là hai cái tên mới nhất được hưởng lợi từ chiến lược kinh doanh của Nokia.

Tiến Tùng

Theo NokiaPowerUser

Chủ đề khác