VnReview
Hà Nội

Đội thiết kế của HTC đối mặt với 10 năm tù

Vào tháng Tám, 5 nhân viên của HTC đã bị giam vì cáo buộc tuồn tài liệu nhạy cảm về thiết kế giao diện cho hãng thứ 3 ở Trung Quốc. Trong đó có 3 lãnh đạo cấp cao.

3 vị này đều là lãnh đạo quan trọng ở tầm cấp cao của HTC, bao gồm Phó chủ tịch thiết kế sản phẩm Thomas Chen, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Wu Hung và quản lý cấp cao Justin Huang. Trong khi đó, công ty đang ở trong giai đoạn khó khăn khi phải cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ sừng sỏ khác.

justin huang

Justin Huang - 1 trong 5 tội đồ của HTC

Cả 3 còn bị cáo buộc chờ đến khi nhận tiền thưởng giữa năm rồi bỏ công ty để chuyển sang công ty thiết kế khác do cả 3 thành lập ở Trung Quốc. Không chỉ tiết lộ tài liệu sở hữu trí tuệ của HTC, bộ 3 này còn lừa cấp trên bằng những hợp đồng giả trị giá gần một triệu USD. Những hành vi này đều được qua lọt cho tới khi bị phát hiện. Theo cáo trạng, có thể Chen và đồng bọn sẽ phải chịu tới 10 năm tù.

Quả thực đây là vố đau với HTC, bởi dù sao trong số những kẻ phản bội có những nhân vật khá quan trọng. Thực tế, Justin Huang là người chắp bút cho bản thiết kế ban đầu của HTC One. Với tình trạng tài chính của công ty hiện tại, khả năng trở lại của HTC ngày càng khó khăn hơn.

Việt Dũng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác