VnReview
Hà Nội

Google đã thay đổi Android như thế nào khi iPhone xuất hiện?

Khi Apple giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên vào tháng 01/2007, nó đã vĩnh viễn thay đổi smartphone. Các đối thủ cạnh tranh có thể thích ứng với kiểu dáng mới, như Samsung, đã phát triển mạnh mẽ, trong khi những hãng thay đổi quá chậm, giống như BlackBerry và Nokia, đã vấp phải vô vàn khó khăn.

Google đã thay đổi Android như thế nào khi iPhone xuất hiện?

Google, chủ sở hữu và điều hành nền tảng Android là một trong những hãng đầu tiên nhận ra tầm quan trọng của iPhone. Ngay sau khi Steve Jobs giới thiệu iPhone với thế giới, Chris DeSalvo, một kỹ sư của Google đã nói rằng đội Android cần phải bắt đầu lại từ đầu. Những chi tiết này vừa được tiết lộ trong cuốn sách: Dogfight: How Apple and Google Went to War and Started a Revolution;(Tạm dịch là "Cuộc chiến không khoan nhượng: Apple và Google trở thành đối thủ và bắt đầu một cuộc cách mạng như thế nào") của tác giả Fred Vogelstein

Sáu tháng trước khi chiếc iPhone đầu tiên được giới thiệu, DeSalvo cùng trưởng bộ phận Android Andy Rubin và những thành viên còn lại của đội Android đang phát triển một điện thoại nguyên mẫu. Dự kiến thiết bị này sẽ được ra mắt vào cuối năm 2007. Nhưng rồi tất cả kế hoạch này đã bị loại bỏ sau khi iPhone ra mắt.

Trong khi phần mềm (Android) của nguyên mẫu có nhiều điểm nổi bật như kết nối điện toán đám mây và đa nhiệm thì phần cứng của nó lại rất xấu xí. Nó trông giống một chiếc BlackBerry hơn và khác xa so với kiểu dáng bóng bẩy với kim loại và kính trên chiếc iPhone mà Steve Jobs vừa công bố.

Đội Android của Google sau đó đã ngay lập tức chuyển hướng sang tập trung vào điện thoại với màn hình cảm ứng và kết quả là tạo ra HTC Dream (hay còn gọi là T-Mobile G1 ở Mỹ). Ngày ra mắt đã được dời sang mùa thu năm 2008, một tháng sau khi chiếc iPhone thế hệ thứ hai, iPhone 3G, được bán ra. Và như chúng ta đã biết, cuộc chiến dai giẳng ấy vẫn tiếp diễn tới tận bây giờ...

Hoàng Kỷ

Theo Mashable

Chủ đề khác