VnReview
Hà Nội

Google hợp tác đưa Android lên xe hơi Audi

Theo tờ Wall Street Journal, sự hợp tác với Audi trong sự kiện Hội chợ Điện tử Người tiêu dùng CES 2014 sắp tới chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch đưa Android lên xe hơi của Google.

Google Android audi tích hợp ces 2014

Theo Wall Street Journal, các nguồn tin nội bộ thông báo với tờ báo này rằng Android sẽ được trang bị cho hệ thống giải trí của các mẫu xe hơi Audi. Như vậy, Android sẽ chạy thẳng trên phần cứng được lắp đặt vào xe hơi, thay vì chạy trên smartphone của bạn.

Mối quan hệ hợp tác giữa Google và Audi sẽ bao gồm cả NVIDIA, một trong những công ty sản xuất chip di động hàng đầu hiện nay. NVIDIA khẳng định đã trang bị vi xử lý cho 4,5 triệu xe hơi có mặt trên thị trường. Con số này sẽ tăng thêm 25 triệu chiếc trong 4 năm tới.

Hệ thống Android được lắp đặt trên xe hơi Audi sẽ cho phép bạn truy cập vào các tính năng định tuyến, giải trí và liên lạc không khác gì so với các thiết bị di động thông thường. Gần đây, Audi đã tuyên bố mang kết nối 4G LTE lên một số thiết bị, và một số bài viết gần đây từ tờ báo EE Times cho rằng Google đã bắt đầu để ý tới mảnh đất xe hơi sau khi Apple tung ra chiến dịch "iOS in the Car" ("iOS bên trong xe hơi") nhằm liên kết với một số nhà sản xuất lớn như BMW và Daimler.

Dự kiến, trong năm 2014 sẽ có khoảng 10 nhà sản xuất tham gia vào iOS in the Car, biến iPhone trở thành trung tâm xử lý của xe hơi (từ các màn hình cho tới dịch vụ định tuyến, bản đồ…). Trái ngược lại với Apple, Google sẽ tập trung sử dụng phần cứng tích hợp sẵn trong xe hơi.

Cả Google và Audi đều đã từ chối bình luận về thông tin của WSJ. Có lẽ chúng ta sẽ phải đợi tới CES 2014 diễn ra vào ngày 7/1 năm sau để xác nhận thông tin rất thú vị này.

Gia Cường

Chủ đề khác