VnReview
Hà Nội

Khởi đầu tệ hại, ngày đầu năm Samsung mất trắng 8 tỷ USD

Ngày đầu tiên trong năm mới 2014 của Samsung trên thị trường chứng khoán dường như không được may mắn như các giám đốc điều hành hàng đầu của hãng đã hy vọng, khi mà giá trị thị trường của hãng đã giảm khoảng 4,6%, sau một sự khởi đầu nghèo nàn vào buổi sáng, đã kéo theo giá trị âm cho toàn bộ phiên giao dịch.

Sam lỗ 8 tỷ USD

Theo TechCrunch, với mức giảm 4,6% của cổ phiểu, Samsung đã mất tổng cộng 8 tỷ USD. Nguyên nhân nào dẫn đến kết quả bất ngờ này?

Đầu tiên và có lẽ quan trọng nhất, sự phát triển của thị trường cao cấp đã đạt đến độ bão hòa, điều này đã gây ra không ít tranh cãi liên tục trong suốt năm 2013. Điều này có nghĩa là hãng điện tử Hàn Quốc chỉ đơn giản là không còn có thể "bơm thêm nước vào một hồ bơi rộng lớn" của thị trường thiết bị cao cấp, phân khúc thường mang theo lợi nhuận cao nhất cho Samsung. Về lý thuyết, Samsung sẽ không thể bán được nhiều sản phẩm cao cấp như trước nữa.

Bên cạnh đó, cũng không thể không nói tới nguyên nhân là do giá cả có tính cạnh tranh cao từ nhiều đối thủ trên toàn cầu đã gây nhiều áp lực cho Samsung. Không cần phải quá tốn sức lực, các hãng đối thủ của Samsung chỉ cần gây đủ áp lực để buộc hãng điện tử Hàn Quốc phải làm theo. Điều này đặc biệt đúng đối với các dòng Nexus, và bây giờ là Motorola Moto X và Moto G, tất cả đều cung cấp chất lượng tương đương thiết bị của Samsung nhưng với cái giá rẻ hơn nhiều. Và tất nhiên, chỉ trừ khi bạn là tín đồ của Samsung và những tính năng đặc biệt trên điện thoại của hãng này, còn không thì Nexus hay dòng Moto đều sáng giá hơn.

Do đó mà không quá ngạc nhiên khi không ít nhà đầu tư đang thực sự lo lắng về tình hình của hãng. Cũng có thể vì thế mà Samsung đang ráo riết chuẩn bị ra mắt một lúc bốn mẫu máy tính bảng mới ngay từ quý đầu tiên và thậm chí cả Galaxy S5 và một phiên bản giá rẻ mới của Galaxy Note 3 sau đó.;

Tiến Tùng

Chủ đề khác