VnReview
Hà Nội

Intel “khai tử” thương hiệu McAfee Security

Sau gần 4 năm sở hữu công ty bảo mật McAfee, tại CES 2014, Intel đã vừa quyết định thay thế thương hiệu phần mềm bảo mật này và "cắt đứt quan hệ" của nó với nhà sáng lập John McAfee sau hơn 20 năm gắn bó.

Intel

Theo CNET, trong suốt những năm qua, tên của nhà sáng lập công ty bảo mật máy tính McAfee Security, John McAfee, đã luôn được gắn liền với biểu tượng khiên chắn của McAfee Antivirus và các biến thể của phần mềm nổi tiếng này. Tuy nhiên, trong một phát biểu tại CES 2014 ngày hôm qua, CEO Intel ông Brian Krzanich cho biết Intel sẽ "khai tử" thương hiệu McAfee và đổi thành Intel Security.

Ngoài việc thay đổi thương hiệu, một số tính năng của phiên bản di động sẽ được miễn phí để sử dụng trên các thiết bị iOS và Android. Thương hiệu này dự kiến sẽ mất khoảng một năm để hoàn tất việc thay thế.

"Intel muốn mang lại phần mềm an ninh di động hàng đầu của mình cho tất cả các thiết bị di động, điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh", Krzanich cho biết.

Hồi ức về McAfee

McAfee đã từng là một phần mềm diệt virus của cả một thế hệ người dùng máy tính, kể từ khi John McAfee thành lập công ty vào năm 1987 cho đến khi ông rời ghế giám đốc vào năm 1994.

Trong những năm gần đây, phần mềm bảo mật của McAfee đã phải chịu đựng sự cạnh tranh khốc liệt từ các phần mềm bảo mật miễn phí, hoặc chi phí thấp, nhất là trên thị trường iOS và Android. Bị đánh giá là ít hữu dụng, thương hiệu McAfee đã gặp phải rất nhiều khó khăn và trở nên yếu thế với các đối thủ từ đầu những năm 2000, do không thể hoàn tất các tác vụ bảo mật được giao hoặc khiến máy tính bị chậm.

Intel cũng có kế hoạch giới thiệu ứng dụng bảo mật mới của hãng mang tên Intel Device Protection vào cuối năm nay, được thiết kế để giúp bảo vệ dữ liệu người sử dụng điện thoại và máy tính bảng trong công việc. Với việc thay thế thương hiệu McAfee, Intel hy vọng sẽ giúp đưa phần mềm bảo mật này (dưới một thương hiệu mới) "trở lại thời hoàng kim" sau quá nhiều năm chịu lép vế do những sai lầm dưới sự lãnh đạo của người sáng lập, cũng như thu hút sự quan tâm hơn từ phía doanh nghiệp và người dùng cá nhân.

Tiến Tùng

Chủ đề khác