VnReview
Hà Nội

Giá BlackBerry trong tương lai sẽ rẻ

Một trong những rào cản của BlackBerry trên thị trường là giá bán quá đắt. Tuy nhiên, muộn còn hơn không, cuối cùng BlackBerry đã nhận ra điều này và có kế hoạch sản xuất smartphone giá dưới 200 USD trong năm nay nhờ vào sự hợp tác với Foxconn, đối tác của Apple.

BlackBerry hợp tác với Foxconn để sản xuất smartphone giá rẻ

Tại CES 2014, CEO BlackBerry John Chen tiết lộ với báo chí hôm qua rằng hãng có thể tung ra thị trường ít nhất 2 model BlackBerry mới trong năm nay.

Hiện hãng đang nghiên cứu một mẫu BlackBerry màn hình cảm ứng mới và Foxconn đảm nhận nhiệm vụ sản xuất. Máy này sẽ có giá dưới 200 USD mỗi chiếc. Ng oài ra, BlackBerry cũng sẽ ra mắt một mẫu smartphone cao cấp có bàn phím QWERTY truyền thống trong năm nay.

Động thái này báo hiệu rằng BlackBerry dường như không hoàn toàn từ bỏ việc bán điện thoại thông minh cho người dùng cá nhân, sau nhiều thất bại do sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ.

"Chúng tôi không rút lui khỏi mảng kinh doanh với đối tượng khách hàng là người dùng cá nhân", Chen cho biết. "Đối với thị trường mới nổi, BlackBerry sẽ để Foxconn giữ một vai trò lớn hơn nhưng chúng tôi sẽ làm các phần việc còn lại để tạo ra một mẫu điện thoại tuyệt vời".

Tuy nhiên, Chen cho biết trọng tâm của hãng trong 18 tháng tới vẫn là thị trường doanh nghiệp, tiếp tục phát triển dịch vụ BlackBerry Messenger, và tối ưu hóa nền tảng QNX. Để thực hiện chiến lược này thì cách đây không lâu, Chen cũng đã thuê giám đốc điều hành SAP John Sims để phụ trách mảng doanh nghiệp của hãng, và mới đây nhất là cựu giám đốc điều hành Sony Ericsson và HTC Ron Louks để đứng đầu mảng kinh doanh thiết bị.

Ông Chen cũng bác bỏ quan điểm cho rằng BlackBerry dường như đang muốn từng bước "nhượng lại" mảng kinh doanh thiết bị cho Foxconn, mà gọi đó là sự sắp xếp mới mẻ của quan hệ đối tác giữa hai hãng, và trong khi Foxconn phụ trách thiết kế phần cứng, BlackBerry sẽ tập trung vào phát triển phần mềm và một số bộ phận phần cứng. Các mẫu điện thoại mới từ mối quan hệ đối tác này sẽ vẫn mang thương hiệu BlackBerry và được bán bởi bộ phận bán hàng của nhà sản xuất Canada.

Về mảng thiết bị doanh nghiệp, BlackBerry đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm, đó chính là dịch vụ doanh nghiệp của mình Knox mới của Samsung. Với thế mạnh trong các chiến dịch tiếp thị Samsung, thương hiệu Knox dường như đã được quảng bá khắp nơi từ bảng quảng cáo cho đến xe buýt. Chen cho biết ông không đánh giá thấp Samsung nhưng nếu nhà sản xuất Hàn Quốc "là một mối đe dọa hợp pháp", thì ông cho biết sẵn sàng đón nhận cuộc chiến công bằng này và BlackBerry cũng đã làm tốt hơn trong thời gian qua.

Tiến Tùng

Theo CNET

Chủ đề khác