VnReview
Hà Nội

Năm 2013, người dùng chi 10 tỷ USD mua ứng dụng trên App Store

Theo FoneArena thì trong năm 2013 Apple đã bán được hơn 1 triệu ứng dụng trên App Store, đạt doanh thu lên tới 10 tỷ USD.

Thời điểm doanh số App Store tăng kỷ lục nhất là vào đợt nghỉ lễ cuối năm. Chỉ tính riêng tháng Mười Hai, doanh thu từ việc bán ứng dụng iOS đã đem lại cho Apple mức lợi nhuận 1 tỷ USD.

Apple App Store vượt mốc 1 triệu ứng dụng, lợi nhuận 10 tỉ USD năm 2013

Dù có nhiều ứng dụng miễn phí nhưng các nhà phát triển Yahoo!, Pinterest, Dropbox... cũng đã thiết kế lại giao diện ứng dụng để phù hợp với iOS 7, nâng cao hiệu suất ứng dụng nên đã thu hút lượng lớn khách hàng sử dụng. Nhờ đó App Store cũng đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh nhất từ trước đến nay, cả về doanh thu lẫn số lượng ứng dụng cung cấp.

App Store hiện tại có hơn 1 triệu ứng dụng, được phân ra trong 24 danh mục. Trong đó, số ứng dụng dành cho các dòng máy tính bảng iPad đã vượt qua con số 500 nghìn. Trước đó vào năm 2012, App Store chỉ có khoảng 650 nghìn ứng dụng.

Hiện Apple không tiết lộ tổng số lượng ứng dụng đã tải xuống từ App Store trong năm 2013 nhưng chắc hẳn, đó sẽ là con số rất lớn.

TQS

Theo FoneArena

Chủ đề khác