VnReview
Hà Nội

Apple và Samsung đồng ý hòa giải trong "cuộc chiến" ở Mỹ

Dường như đã đuối sức với các cuộc kiện tụng, Apple và Samsung mới đây đã đồng ý tham dự một buổi hòa giải sẽ được tổ chức vào hoặc trước ngày 19 tháng 2 tới, đây là nỗ lực nhằm tránh cuộc đụng độ sắp tới tại tòa án của hai "kỳ phùng địch thủ" này liên quan đến một số bằng sáng chế trên điện thoại thông minh.

Apple và Samsung đồng ý hòa giải trong cuộc chiến bằng sáng chế ở Mỹ

Theo Reuters, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook và Giám đốc điều hành Samsung Oh-Hyun Kwon sẽ tham dự cuộc hòa giải này với các luật sư trong vai trò "xoa dịu mối quan hệ" của hai bên. Hôm 6/1, luật sư của hai hãng cũng đã gặp nhau để "thảo luận về cơ hội giải quyết" trong cuộc hòa giải lần này. Đây là động thái tích cực mới nhất trong cuộc chiến nảy lửa và dai dẳng giữa hai hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất hiện nay. Hiện tại, cả Apple và Samsung vẫn chưa đưa ra bình luận nào về việc này.

Apple và Samsung đang bị lôi kéo vào một cuộc chiến pháp lý trên các bằng sáng chế điện thoại thông minh tại một số nước, điều này cũng phần nào phản ánh cuộc chiến giữa hai hãng nhằm dành được uy quyền tối thượng trong thị trường thiết bị di động.

Trong hai năm qua, Apple và Samsung đã tham gia hai phiên xét xử tòa án liên bang tại San Jose, California, và bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết Apple được bồi thường một khoản tiền tổng cộng khoảng 930 triệu USD. Tuy nhiên, Apple cũng cho biết trong các tài liệu nộp tòa án vào tháng Mười Hai vừa qua rằng hãng đã phải trả cho công ty luật hàng đầu mà hãng thuê khoảng 60 triệu USD để tiến hành vụ kiện tụng bằng sáng chế với Samsung.

Tiến Tùng

Chủ đề khác