VnReview
Hà Nội

Intel chính thức tham gia sản xuất chip 28nm cho di động

Theo thông tin từ trang DigitalTimes, Intel đã ký hợp đồng với công ty sản xuất linh kiện bán dẫn TSMC của Đài Loan để sản xuất vi xử lý Intel Atom mã SoFIA dành cho thiết bị di động. Bên cạnh đó, Intel cũng đặt hàng các mẫu chipset băng tần cơ sở (baseband) giá rẻ với hai hãng GlobalFoundries và United Micoelectronic.

Vi xử lý Atom mã SoFIA của Intel được thiết kế cho các smartphone phổ thông và tablet, được xây dựng theo công nghệ HKMG 28 nm từ TSMC. Đối với vi xử lý Atom khác mang mã Broxton, Intel sẽ sử dụng tiến trình FinFET 14 nm để sản xuất. Mẫu chipset này hướng tới các smartphone hoặc tablet cao cấp.

Intel kí hợp đồng sản xuất CPU 28 nm cho thiết bị di động

Intel cũng đã đặt hàng cho dòng chipset băng tần cơ sở giá rẻ khác với hai hãng GlobalFoundries và United Micoelectronic. Dòng vi xử lý này thiết kế dựa trên nền tảng PolySiON 28 nm. Dự kiến, lô hàng đầu tiên theo yêu cầu của Intel sẽ vào khoảng 7000 - 8000 chipset mỗi tháng. Được biết, GlobalFoundries sẽ sản xuất chipset băng tần cơ sở cho Intel trước, trong khi vào cuối năm nay, còn United Micoelectronic mới bắt tay vào thực hiện hợp đồng với Intel.

Hồng Nam

Theo DigitalTimes

Chủ đề khác